Những tiêu chí đánh giá độ khó dễ của dự án SEO

Khi chúng ta thực hiện công đoạn nghiên cứu từ khó thì sẽ không quá khó để bạn có được một danh sách từ khóa. Tuy nhiên, trong danh sách đó sẽ rất khó để bạn đánh giá được độ khó của từ khóa là gì. Vậy làm cách nào để đánh giá độ khó dễ của dự án SEO. Dưới đây là những kinh nghiệm đánh giá mà Hoàng Pr muốn chia sẻ tới bạn đọc.

Việc nắm bắt được những tiêu chí của độ khó giá của mỗi dự án SEO đóng vai trò vô cùng quan trọng. Dưới đây là những tiêu chí mà bạn đọc có thể tham khảo để đánh giá mức độ khó dễ trong từng dự án.

Có thể bạn quan tâm: cách seo hình ảnh lên google

Sản phẩm dịch vụ cần SEO thuộc nhóm nào?

Đây là một trong những yếu tố đầu tiên mà bạn không nên bỏ qua. Bạn cần xác định được dự án SEO của bạn có thuộc nhóm YMYL. Đây là thuật ngữ của google. Chỉ những website của doanh nghiệp có sự liên quan trực tiếp đến vấn đề sức khỏe, tài chính và mức độ hạnh phúc của người tiêu dùng.

Dưới đây là một số ngành nghề được xếp vào danh sách thuộc nhóm YMYL bao gồm:

  • Y tế.
  • Luật.
  • Tài chính.
  • Giáo dục.
  • Sức khỏe.
  • Bất động sản.
  • Thiết kế nội thất.

Nếu ngành nghề kinh doanh của đơn vị bạn thuộc nhóm này. Thì bạn cần tuân theo tiêu chí đánh giá chất lượng nội dung về tính thẩm quyền, độ uy tín nội dung, tính chuyên gia. Vì vậy, để tuân thủ theo đúng bộ tiêu chí này bạn cần đầu tư thêm nhiều thời gian và công sức, tiền bạc để chiến dịch marketing của bạn trở nên hiệu quả hơn.

Vì vậy theo kinh nghiệm của những chuyên gia SEO. Nếu ngành nghề kinh doanh của đơn vị bạn thuộc nhóm YMYL thì dự án của bạn sẽ thuộc vào nhóm ngành khó.

Đánh giá độ khó dễ của dự án SEO qua chủ đều của từ khóa

Nếu dự án SEO của đơn vị bạn thuộc YMYL. Tuy nhiên, các sản phẩm chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh. Thì dự án SEO của bạn được xếp vào những dự án có mức độ trung bình

Thương hiệu của đơn vị bạn và đối thủ cạnh tranh

Theo thống kế của những chuyên gia SEO. Khảo sát sự tin tưởng của thương hiệu là một nhân tố quan trọng ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng. Những doanh nghiệp càng có sự tin tưởng từ google thì sẽ tạo thương hiệu uy tín hơn. Từ đó việc làm SEO thương hiệu cũng trở nên dễ dàng hơn.

Bởi vì có một sự thật là để làm SEO cho doanh nghiệp thì bạn cần phải cạnh tranh với rất nhiều thương hiệu khác trên thị trường. Là một đơn vị trong ngành. Bạn hoàn toàn có thể nhận định được thông tin liên quan đến thương hiệu và độ phủ của các đối thủ cạnh tranh. 

Xem ngay: Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO

Các đối thủ đã làm SEO chuyên nghiệp hay chưa?

Thực hiện các dự án SEO là một trong những hình thức tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Có phương án SEO chuyên nghiệp sẽ đảm bảo tuân thủ các tiêu chí của google. Từ đó giúp tập trung xây dựng những thông tin hữu ích dành cho bạn đọc. Từ đó giúp tránh được tình trạng bị tụt TOP.

Bởi đã có rất nhiều khách hàng khi thực hiện các dự án SEO vẫn duy trì thứ hạng của từ khóa. Thậm chí còn có trường hợp từ khóa tăng bậc xếp hạng. Chính vì vậy nhiều đối thủ của các doanh nghiệp làm SEO theo hình thức này sẽ giúp phát triển bền vững. Do đó, bạn chỉ cần có sự đầu tư vào nội dung, phương pháp SEO thì sẽ vượt được đối thủ trên trang tìm kiếm của google.

Sự đa dạng về nội dung

Để có thể đánh giá độ khó dễ của dự án SEO dựa trên sự đa dạng về chủ đề và nội dung trên website. Lưu ý cần khai thác dựa trên cả hai chiều: chiều dọc và chiều ngang.

Những chủ đề dọc là những chủ đề có sự liên quan trực tiếp đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Trong khi đó những chủ đề ngang lại là những chủ đề trong đó các sản phẩm và dịch vụ của bạn thuộc một phần trong đó.

Thông thường nếu chủ đề nội dung lớn hơn 200 hoặc ít hơn 30 thì độ khó của các dự án SEO sẽ tăng lên. Lưu ý những chủ đề nội dung sẽ được xác định một cách dễ dàng hơn nếu doanh nghiệp bạn xây dựng được một bộ từ khóa chi tiết và đầy đủ nhất.

Đặc điểm của ngành trong dự án SEO

Một trong những tiêu chí tiếp theo để đánh giá độ khó dễ của dự án SEO là đặc điểm của ngành. Bởi vì mỗi ngành nghề kinh doanh sẽ có những đặc thù và yêu cầu SEO khác nhau. Chính vì vậy các doanh nghiệp cần phải có sự đáp ứng một cách đầy đủ từ đó mới giúp các dự án SEO đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Ví dụ nếu bạn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Nếu muốn SEO hiệu quả thì các từ khóa trong ngành này cần có sự liên quan đến các hình ảnh minh họa về bất động sản. Từ đó sẽ giúp khách hàng đánh giá được sự chất lượng và đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn không thể cung cấp được những hình ảnh với những tiêu chí như trên. Thì có thể kết luận rằng dự án SEO của bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Tiêu chí đánh giá độ khó dễ của dự án SEO dựa vào nguồn lực doanh nghiệp

Dù đơn vị của bạn hoạt động ở bất cứ lĩnh vực nào. Khi bạn có đủ nguồn lực về tài chính, quan hệ thì các chiến dịch marketing của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Vì vậy ngoài chi phí đầu tư thì bạn cần có sự đi sâu vào đầu tư nguồn lực, các bài viết xây dựng thương hiệu, backlinks. Từ đó sẽ khiến dự án SEO đạt hiệu quả nhanh hơn.

Bài viết này là những tiêu chí để đánh giá độ khó dễ của dự án SEO. Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn có nhiều kiến thức về SEO hơn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home Facebook ADS Google Seo Liên hệ nhận báo giá