Nguyên mẫu thương hiệu: Khoa học về tính cách thương hiệu chiến lược

Nguyên mẫu thương hiệu: Khoa học về tính cách thương hiệu chiến lược

Bạn có thể đã nghe nói về các nguyên mẫu thương hiệu trước đây, nhưng bạn đã bao giờ thực sự dừng lại để xem xét cách chúng áp dụng cho thương hiệu của bạn chưa? Hoặc làm thế nào họ có thể ảnh hưởng đến chiến lược định vị và truyền thông của bạn? Từ nghiên cứu của tôi về chủ đề này, tôi có một cảm giác rằng các nguyên mẫu vẫn chưa được khám phá rộng rãi và những người đã gặp phải một thời gian ngắn về chủ đề này có phần coi thường chúng như một công cụ chiến lược.

Chủ yếu, tôi cảm thấy, điều này là do thiếu hiểu biết về ứng dụng của họ. Tuy nhiên, khi được sử dụng đúng cách, các nguyên mẫu thương hiệu có sức mạnh để đặt thương hiệu phía trước và trung tâm của bạn, không chỉ trong tâm trí của khách hàng mà còn trong trái tim của họ.

Bí mật của những thương hiệu được yêu thích nhất

Chúng ta đều có một kết nối tình cảm với ít nhất một thương hiệu. Hãy nghĩ về những thương hiệu bạn yêu thích. Nếu bạn không phải là người hâm mộ thương hiệu ( như nhiều người dùng Apple ), hãy tự hỏi mình một câu hỏi:  Tôi sử dụng thương hiệu nào, nơi thay thế sẽ không cắt nó?

Nguyễn Hoàng đơn vị công tác Google Việt Nam : Cung cấp mã vouchure giảm giá google adword 1350k với giá siêu khuyến mãi  liên hệ ngay. Cảm ơn !

Nếu bạn nghĩ về nó, tôi tự tin có ít nhất một. Có thể đó là iPhone của bạn, các huấn luyện viên Converse của bạn, hoặc Diesel Jeans của bạn, hoặc một cái gì đó thậm chí còn cụ thể hơn cho bạn là ai.

Dù thương hiệu, kết nối của bạn với nó đi xa hơn các tính năng và lợi ích đơn giản. Thương hiệu yêu thích của bạn đã tạo ra một mối quan hệ tình cảm với bạn, thông qua định vị chiến lược và giao tiếp.

Tại sao chúng tôi “yêu” thương hiệu yêu thích của chúng tôi

Cho dù bạn đi xa như vậy để nói rằng bạn “yêu” thương hiệu yêu thích của bạn hay không, bạn cảm thấy một kết nối với họ là “con người” và dựa trên “cảm xúc”. Nhưng làm thế nào chúng ta có thể cảm thấy kết nối của con người cho các vật vô tri vô giác hay tổng công ty sản xuất các đối tượng đó?

Câu trả lời nằm ở cách họ làm cho chúng ta cảm thấy. Các thương hiệu được yêu thích nhất là những thương hiệu hiểu khán giả của họ tốt hơn những người khác. Họ điều chỉnh giao tiếp của họ (thông qua tính cách) để gợi lên mong muốn chính xác trong họ, mà thương hiệu của họ thỏa mãn.

Chìa khóa trong trái tim, không phải là tâm trí

Tất cả chúng ta đều nghĩ rằng chúng ta là những người hợp lý và quyết định mua của chúng tôi được tính toán, rằng chúng tôi xem xét tất cả các tùy chọn trên bảng và đưa ra quyết định sáng suốt.

Nguyễn Hoàng đơn vị công tác Google Việt Nam : tư vấn thương hiệu seo từ khóa website, quảng cáo google adword  liên hệ ngay. Cảm ơn !

Thực tế, tuy nhiên, 95% các quyết định mua hàng của chúng tôi được thực hiện trong tiềm thức của chúng tôi , theo Gerald Zaltman, giáo sư trường Kinh doanh Harvard.

Ông tiếp tục nói rằng ngay cả những người báo cáo rằng họ chủ động so sánh các thương hiệu cạnh tranh, chưa bao giờ thực sự xem xét giải pháp thay thế. Nói cách khác, quyết định của chúng tôi đã được thực hiện từ lâu trước thời điểm mua hàng.

Desire Gave Birth to the Archetype

Tất cả chúng ta đều có những ham muốn cơ bản của con người (ngoài những điều hiển nhiên).Chúng ta không học cách muốn những thứ nhất định, nó theo bản năng. Bởi vì chúng tôi là cá nhân đều khác nhau, tất cả chúng ta đều có mức độ mong muốn khác nhau cho các nhu cầu khác nhau. Nhà tâm lý học (và từng là một người bạn tốt của Sigmund Freud) Carl Jung, người đưa ra thuật ngữ “nguyên mẫu” nói rằng tất cả chúng ta đều có một “bất tỉnh tập thể”, trải nghiệm và cảm xúc của kênh dẫn đến các kiểu hành vi điển hình.

Nói cách khác, có những tính cách cụ thể mà chúng ta hiểu theo bản năng, gợi lên những ham muốn cụ thể bên trong chúng ta.

Cho dù bạn có ham muốn về quyền lực, tự do, thân mật, an toàn hay hiểu biết, một tập hợp các hành vi cụ thể (hay một nhân cách nào đó) sẽ gợi lên những ham muốn đó trong bạn, nhiều hơn những người khác. Có 12 cá tính riêng biệt (12 kiểu mẫu Jungian), gợi lên 12 ham muốn của con người. Đây là những màu sắc chính cho tất cả các tính cách và mong muốn và có thể được sử dụng để tạo ra các mối liên hệ mang tính chiến lược.

Thương hiệu yêu thương là hữu hình

Thương hiệu không có mối liên hệ tình cảm với khán giả của họ được giao dịch như hàng hóa và như vậy, ngay lập tức được thay thế khi có các tùy chọn tốt hơn hoặc mới lạ. Các thương hiệu tạo ra mối liên hệ cảm xúc nuôi dưỡng lòng trung thành của thương hiệu cũng như chén thánh của xây dựng thương hiệu, tuyên truyền thương hiệu .

Nguyễn Hoàng đơn vị công tác Google Việt Nam : tư vấn thương hiệu seo từ khóa website liên hệ ngay. Cảm ơn !

Làm cho các kết nối này không chỉ là một trường hợp tuốt một số đặc điểm mà bạn tin rằng khán giả của bạn ngưỡng mộ. Để tạo sự kết nối thực sự, thương hiệu của bạn cần trở thành con người. Một thương hiệu biết nó là ai, những gì nó đại diện, lồng tiếng ý kiến, thúc đẩy niềm tin, vô địch một nguyên nhân hoặc mang lại một cuộc sống nhất định cho đảng là một thương hiệu với cá tính .

Đây là những thương hiệu kết nối, vì vậy khán giả của họ “cảm thấy điều gì đó” cho họ. Họ còn sống, họ truyền cảm hứng cho chúng tôi, họ hướng dẫn chúng tôi, chúng tôi tin tưởng họ và, trong một số trường hợp, chúng tôi yêu họ.

Làm thế nào tôi có thể sử dụng điều này trong chiến lược thương hiệu của tôi?

Sử dụng nguyên mẫu thương hiệu không phải là một suy nghĩ trong quá trình xây dựng thương hiệu chiến lược. Nó phải là một phần cốt lõi của chiến lược thương hiệu và định vị của bạn.

Như vậy, bạn cần phải bắt đầu với khán giả của bạn, mặc dù đây là nơi có rất nhiều sự nhầm lẫn nằm. Nó không chỉ đơn giản là hỏi về nguyên mẫu khán giả của bạn, như câu hỏi trắc nghiệm.

Khi bạn biết khán giả của mình một cách mật thiết, nguyện vọng, nỗi sợ hãi, mong muốn và kỳ vọng của họ, bạn có thể bắt đầu tỏa sáng một chút về tính cách (hoặc nguyên mẫu) sẽ thu hút họ tốt nhất. Ngành công nghiệp và đối thủ cạnh tranh của bạn cũng sẽ có ảnh hưởng đến vị trí của bạn và cách bạn muốn phân biệt trong không gian của mình.

Một khi bạn có một bức tranh rõ ràng về cảnh quan cạnh tranh của bạn, bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc về vị trí bạn muốn, cảm xúc và mong muốn bạn muốn gợi lên, và hình thức hoàn hảo về tính cách nguyên mẫu sẽ giúp mang thương hiệu của bạn vào cuộc sống.

Bạn đã sử dụng nguyên mẫu thương hiệu trong chiến lược của mình chưa? Cho tôi biết về các phương pháp hay nhất của bạn trong các nhận xét.

https://blog.marketo.com/2018/07/brand-archetypes-science-strategic-brand-personality.html

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*