Marketing ngành y tế có đặc điểm gì?

Marketing ngành y tế có đặc điểm gì?

Marketing là một lĩnh vực quan trọng khi mà công nghệ thông tin và số hóa bùng nổ mạnh mẽ. Marketing ngành y tế là dịch vụ thiên về chăm sóc sức khỏe nên có những đặc trưng riêng. Có thể nói rằng bất kỳ doanh nghiệp, cửa hàng nào đều cũng (cần) ứng dụng marketing vào hoạt động sản xuất mà đơn vị cần phải làm. Cùng Hoàng Pr tìm hiểu thêm về chiến lược marketing y tế trong bài viết sau đây nhé!

Tại sao ngành y tế cũng cần làm Marketing?

Chắc hẳn khi bạn đang đọc bài viết này hoặc tìm hiểu về vấn đề này cũng đã biết được tầm quan trọng của marketing. Mục đích của tiếp thị là bán sản phẩm để đặt doanh thu và lợi nhuận càng cao càng tốt. Với mục tiêu cao cả hơn thì tiếp thị để quảng bá thương hiệu. giúp nhiều người biết đến doanh nghiệp càng tốt.

Có thể bạn quan tâm: Marketing truyền thống là gì?

Vậy Marketing ngành y tế có thực sự quan trọng? Vì y tế là ngành đặc thù không phải để mua bán mà là nâng cao và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Thực tế suy nghĩ này không sai nhưng chưa đủ. Việc tiếp thị y tế có 2 mục đích đó là nâng cao chất lượng y tế cho cộng đồng cũng như tăng độ cạnh tranh cho đơn vị y tế.

Hiện nay ngành y tế vừa là phục vụ sức khỏe nhưng đồng thời cũng mang tính thương mại hóa. Nhất là các bệnh viện tư nhân, phòng khám mọc lên ngày càng nhiều. Thị trường nào, lĩnh vực nào thì sự cạnh tranh cũng rất mạnh mẽ. Hơn nữa hình thức khám bệnh trực tuyến cũng phát triển mạnh hơn. Vì thế mà marketing cho ngành y tế cần được chú trọng.

Đặc thù của marketing ngành y tế

Nhiều người đánh giá rằng tiếp thị y tế khó khăn hơn so với một số lĩnh vực marketing khác. Đánh giá này không phải là không có cơ sở vì y tế là vấn đề liên quan đến sức khỏe và tính mạng. Chúng sẽ có một số hạn chế nhất định với các đặc thù sau đây.

  • Khung sáng tạo hạn chế hơn các lĩnh vực khác vì không được vượt quá phạm vi chuyên môn. Bạn không thể đưa ra những ý tưởng mang tính bùng nổ vì phải dựa vào các dịch vụ chuyên môn mà đơn vị cung cấp. Quảng cáo nếu vượt xa những gì mà đơn vị đáp ứng được có thể gây “tác dụng phụ”.
  • Đơn vị có đáp ứng được yếu tố uy tín cũng là vấn đề sống còn trong marketing ngành y. Yếu tố này bao gồm rất nhiều yếu tố như bác sĩ có tận tình hay không, trình độ chuyên môn của bác sĩ, nhân viên y tế có chu đáo, bảo mật hồ sơ bệnh lý…
  • Triển khai marketing cần nắm vững chuyên môn của đơn vị. Đơn vị y tế cung cấp được những gì cho bệnh nhân từ yếu tố con người (trình độ, thái độ) cho đến yếu tố vật chất (máy móc, cơ sở y tế). Để nắm rõ điều này cần phải bỏ thời gian để nghiên cứu để tạo ra được nội dung đúng khoa học vững chuyên môn.

Lưu ý gì khi làm marketing ngành y tế 

Ngành nghề lĩnh vực nào cũng có những đặc thù riêng khi cần làm marketing. Với ngành y tế chúng ta cần lưu ý những vấn đề sau nếu muốn tiếp thị thành công.

  • Tích cực lan truyền thông tin y tế hữu ích thiết thực trên các phương tiện truyền thông (mạng xã hội) như facebook, twitter…Vì đây là những kênh có hàng triệu người tham gia.
  • Tiếp cận cộng đồng thông qua việc tài trợ cho các sự kiện và tận dụng các kênh truyền thông online lẫn offline ở địa phương.
  • Nên có chỉ dẫn (google map) đến phòng khám, bệnh viện của bạn để độ bao phủ rộng hơn khi tìm kiếm.
  • Content thu hút, cung cấp đầy đủ thông tin và gỡ được những vướng mắc mà người bệnh gặp phải. 
  • Tích cực đăng các bài viết của các chuyên gia, bác sĩ đúng với chuyên môn đơn vị (hoặc ngoài chuyên môn để kéo traffic).
  • Triển khai các sự kiện trực tiếp và thu hút khách hàng tham gia (không riêng gì marketing ngành y tế).
  • Giải đáp trực tuyến các thắc mắc, câu hỏi mà người bệnh gửi về.
  • Cung cấp các video marketing để những người “lười” đọc có thể xem được (Trên Youtube). 

Xem ngay: Mô hình AIDA trong marketing

Bạn muốn có những chiến lược tiếp thị y tế hiệu quả cao?

Hiện nay dịch vụ marketing phát triển cực kỳ mạnh mẽ và “sôi động”. Bất kỳ ngành nghề nào cũng đều có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Sự cạnh tranh này không chỉ đến từ bản chất ngành mà còn là sự cạnh tranh trong marketing. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng có điều kiện để sở hữu một đội ngũ marketing chuyên nghiệp và kinh nghiệm.

Giải pháp tốt nhất mà bạn nên lựa chọn là thuê dịch vụ làm marketing. Nhưng thuê đơn vị nào mới là vấn đề. Giữa rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ marketing như hiện nay rất khó để lựa chọn. Nếu bạn biết tới Hoàng Pr bạn sẽ không còn băn khoăn lo lắng về điều này nữa.

Hoàng Pr là đơn vị marketing quảng cáo chuyên nghiệp nhất hiện nay. Rất nhiều khách hàng và đối tác sau khi chọn Hoàng Pr đã rất hài lòng. Chúng tôi nghiên cứu kỹ từng lĩnh vực của khách hàng để đưa ra chiến lược tiếp thị tốt nhất và lâu dài nhất.

Hoàng Pr cam kết cung cấp giải pháp marketing chất lượng lâu dài bên cạnh mức giá cả hợp lý. Bạn có muốn những chiến lược marketing ngành y tế hiệu quả cho mình? Liên hệ 0966 220 391 để được Hoàng Pr tư vấn chi tiết hơn nhé! Truy cập website http://hoangpr.vn/ để xem thêm các dịch vụ và thông tin hữu ích khác.

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Click Ngay