6 Bước lập kế hoạch Facebook Marketing

6 Bước lập kế hoạch Facebook Marketing

Để phát huy hiệu quả nhất và đi trước đối thủ cạnh tranh hiện nay bạn cần bắt tay lập kế hoạch Facebook Marketing ngay cho thật hiệu quả. Mạng xã hội Facebook ngày càng phát triển và người tham gia càng đông kéo theo đó sự xuất hiện các đối thử càng gia tăng

Do đó, lên một kế hoạch Marketing Online trên Facebook hoàn chỉnh là cần thiết cho người thực hiện. Hãy cùng Hoàng Pr tìm hiểu các bước đơn giản và nhanh chóng để tạo ra được những kết quả tốt nhất từ mạng xã hội Facebook mang lại.

Chi tiết các bước lập kế hoạch Facebook Marketing

  1. Xác định mục tiêu chiến dịch

Mục tiêu dành cho cả chiến dịch của bạn sẽ là gì? Bán được hàng luôn trong ngắn hạn hay lâu dài hơn là xây dựng thương hiệu ?

Đặt mục tiêu kế hoạch Marketing Online trên Facebook cũng giống như việc đặt các mục tiêu khác trong doanh nghiệp. Kế hoạch Facebook Marketing cần phải rất thực tế và rõ ràng. Bạn cần phải xác định những chỉ số quan trọng ưu tiên để đánh giá hiệu quả các mục tiêu bạn đã đặt ra. Những mục tiêu về số lượng người follow hay likes có lẽ đến bây giờ không còn nhiều ý nghĩa để đưa ra đánh giá.

Nhưng nếu bạn muốn tăng tỉ lệ đơn hàng thì bạn nên xác định các chỉ số như lượng bình luận hỏi thông tin sản phẩm hoặc lượng người inbox để đặt hàng và chuyển đổi trên website…

  • Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Phát triển tổng thể cả kinh doanh, bán hàng, lợi nhuận
  • Tiếp cận lượng người trong thời gian bao lâu
  • Xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân
  • Phát triển cộng đồng hướng tới thương hiệu
  • Phát triển nhiều cộng đồng phi lợi nhuận

  1. Phân tích insight khách hàng cũng như đối thủ

Tập khách hàng trên MXH Facebook là rất lớn đang ngày càng không ngừng tăng nên bạn cần cân nhắc nên chạy cho tệp đối tượng nào? Có 3 loại đối tượng khách hàng cần chú ý trên facebook. Việc nghiên cứu chính xác hành vi mua hàng của từng loại đối tượng, sẽ giúp bạn target sâu và chính xác hơn từng nhóm đối tượng phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của bạn:

– Kết hợp Audience Insight để nghiên cứu nhóm đối tượng khách hàng.

  • Nội dung phân tích
  •  Nhân Khẩu học
  • Các trang fanpage họ thường tương tác
  • Nội dung họ thường quan tâm.
  • Thói quen mua hàng.
  • Thói quen sử dụng Facebook
  • Thời gian sử dụng Facebook

+ Vào trang fanpage của đối thủ phân thích sở thích của những người like và để lại thông tin mua hàng

+ Lên hướng đánh với sản phẩm và mục tiêu của mình sẽ target đến đối tượng như thế nào, sở thích và hành vi là gì

  1. Chọn hình thức chạy trong kênh

Tùy thuộc vào mục tiêu kế hoạch Facebook Marketing đang hướng tới mà có những phương án chọn mục tiêu phù hợp. Nên kết hợp và chia % cho từng mục tiêu và luôn luôn dự trù ngân sách để test thêm các cái mới. Bạn thử nghiệm được càng nhiều hình thức thì bạn sẽ đưa ra được nhiều lựa chọn tốt hơn.

Nếu sản phẩm và hình ảnh của bạn không có sự hấp dẫn, sáng tạo, có tính liên tưởng thì sẽ không mang lại được nhiều trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

Video: Video: Video là dạng content được quan tâm nhất trên Facebook, có tới 43% người dùng mong chờ các sản phẩm video từ các marketers. Tuy nhiên, chỉ có 15% video trên Facebook là được nghe với âm thanh đầy đủ

  1. Xác định các mục tiêu cụ thể, đo lường được

Xác định được mục tiêu KPI về:

– Giá CPC, CPM, CPA,…

– Giá 1 Số Điện Thoại mang về, chi phí cho 1 comment

– Chi phí sẵn sàng chi trả cho 1 đơn hàng thành công

– Chỉ số tần suất chấp nhận được

– Tỷ lệ hoàn của sản phẩm

  1. Xây dựng kế hoạch nội dung

Sáng tạo nội dung cho kế hoạch Facebook Marketing cần phải bám được sát vào cái gốc để mang lại tính hiệu quả. Việc sáng tạo về nội dung nhưng bám sát được  yếu tố then chốt để giúp khách hàng có một cái nhìn xuyên suốt về thương hiệu của bạn.

Các yếu tố bạn cần chú ý như là:

Nhận diện thương hiệu: Logo, tên thương hiệu, màu sắc đặc trưng để khách hàng nhớ đến và ấn tượng về thương hiệu của mình.

Giọng điệu: Giọng văn cần phù hợp với từng đối tượng khách hàng của doanh nghiệp mang lại sự khác biệt về fanpage của doanh nghiệp so với với những page khác.

Call To Action: Hành động mà bạn mong muốn khách hàng thực hiện sau khi xem nội dung của bạn là gì?

Thông tin liên hệ mua hàng và tư vấn dịch vụ: Kêu gọi khách hàng để lại số điện thoại hotline hay để lại mẫu đăng ký thông tin vào hộp inbox.

  1. Đo lường hiệu quả và báo cáo

Đo lường hiệu quả các hình thức chạy, thử nghiệm để đưa ra phương án tối ưu.Lập báo cáo tổng thể chiết nhất cho từng chiến dịch để rút kinh nghiệm

Trên đây là 6 bước đơn giản nhất Hoangpr.vn đưa ra để bạn có thể xây dựng cho mình 1 kế hoạch Facebook Marketing online từ A-Z. Tùy vào ngành hàng của doanh nghiệp và lĩnh vực mà bạn đang tham gia mà các phần trong kế hoạch có thể có sự thay đổi hợp lý. Liên hệ hotline của Hoàng Pr nếu bạn cần tư vấn tổng thể các chiến dịch Facebook, Google 0966.220.391

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Click Ngay