Làm thế nào để tạo ra các khách hàng tiềm năng mới với chi phí 0 đồng

Làm thế nào để tạo ra các khách hàng tiềm năng mới với chi phí 0 đồng

Mọi thương hiệu đều cần khách hàng mới.

Những người bạn đã kinh doanh một thời gian có thể làm tốt việc  tạo ra doanh thu cao từ các khách hàng hiện tại của bạn .
Nhưng mô hình kinh doanh đó không bền vững mãi mãi. Có một điểm khi bạn sẽ không thể phát triển mà không có khách hàng tiềm năng mới.
Điều này đặc biệt quan trọng đối với các công ty mới hơn. Vì bạn đã không hoạt động trong một thời gian dài, bạn chắc chắn cần những khách hàng tiềm năng mới chỉ để tồn tại.

Nhưng bạn tìm thấy chúng ở đâu?
Đó là một quan niệm sai lầm phổ biến mà tạo ra khách hàng tiềm năng mới là tốn kém. Đây là một cái gì đó để xem xét. Có, nó đắt hơn để có được một khách hàng mới hơn là giữ lại một khách hàng hiện có.
Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy  rằng chi phí mua lại của khách hàng có thể lớn gấp sáu hoặc bảy lần so với chi phí của các chiến dịch lưu giữ.
Điều đó nói rằng, điều này không có nghĩa là tạo ra các khách hàng tiềm năng mới phải cực kỳ vất vả.
Theo nghiên cứu,  69% các nhà tiếp thị  nói rằng thế hệ lãnh đạo là mục tiêu tổ chức hàng đầu cho chiến lược nội dung của họ.

image3Không quan trọng bạn đang ở ngành nào hay thương hiệu của bạn mới hay cũ. Mọi người đều có thể hưởng lợi từ hướng dẫn này. Tôi sẽ cho bạn thấy các chiến lược tạo khách hàng tiềm năng có hiệu quả về chi phí của tôi.
Chúng dễ thực hiện và tôi có thể đảm bảo với bạn rằng bạn sẽ thấy kết quả nhanh.

Tự động hóa quy trình tiếp thị của bạn

Chi phí tiếp thị cao nhất của bạn là gì?
Thời gian là tiền bạc. Nếu bạn dành hàng giờ vô tận mỗi ngày để gửi email và cập nhật các trang truyền thông xã hội, bạn sẽ mất rất nhiều tiền trong thời gian dài. Mỗi phút bạn chi tiêu cho tiếp thị sẽ biến mất khỏi các hoạt động kinh doanh hàng ngày khác của bạn.
Tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp của bạn, bạn có thể có mọi người để chạy một số chiến dịch tiếp thị của mình, do đó bạn không phải làm như vậy.
Tuyệt vời, phải không? Sai rồi. Hãy suy nghĩ về các chi phí liên quan đến việc trả tiền cho những người này. Thay vì trả tiền cho nhân viên của bạn để gửi email cho người đăng ký theo cách thủ công hoặc đăng nội dung mới trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể sử dụng công nghệ để trợ giúp .

image1Như bạn có thể thấy từ dữ liệu, chỉ có 24% các công ty không sử dụng tự động hóa tiếp thị. Phần lớn các doanh nghiệp đang sử dụng một số hình thức tự động hóa.
Nhưng chỉ có 14% các nhà tiếp thị này mô tả việc sử dụng tự động hóa của họ cao hơn trung gian.
Ngay cả khi bạn đang thực hiện tiếp cận email lạnh, bạn có thể tiết kiệm nhiều thời gian bằng cách tự động hóa quy trình bằng cách sử dụng kết hợp các công cụ như Voila Norbert , Gmass , Dux Soup và Zapier .
Có, phần lớn các công cụ này sẽ không miễn phí. Nhưng bạn vẫn có thể nhận được chúng cho một phần nhỏ của chi phí của những gì bạn đang trả tiền cho người khác để hoàn thành các nhiệm vụ này.
Đừng hiểu lầm tôi. Tôi không nói rằng bạn cần phải loại bỏ hoàn toàn nhân viên của mình, mặc dù một số công cụ này có khả năng tiết kiệm cho bạn một hoặc hai lương. Nhưng với thời gian rảnh rỗi, bạn có thể sử dụng nhân viên của mình cho các hoạt động kinh doanh khác tạo ra tăng trưởng.

Tự động hóa cần trở thành ưu tiên cho thương hiệu của bạn. Những công cụ này có thể giúp bạn tiết kiệm tiền và giúp bạn tạo khách hàng tiềm năng mới.

Phát triển danh sách người đăng ký email của bạn

Phương pháp này có phần liên quan đến chiến thuật trước đó
Trước khi bạn có thể sử dụng các công cụ tự động hóa để gửi email cho người đăng ký của mình, bạn cần phải có người đăng ký ngay từ đầu. Chạy các chiến dịch được thiết kế đặc biệt để thu hút thêm nhiều người đăng ký email của bạn.
Đối với hầu hết các phần, điều này sẽ không phải là rất tốn kém.
Đôi khi, tất cả phải mất là thiết kế lại nhanh chóng một số yếu tố trang web của bạn. Giúp mọi người dễ dàng chọn tham gia trên mọi trang trong trang web của bạn. Khuyến khích họ đăng ký.

Chỉ cần nói “đăng ký email” không phải lúc nào cũng đủ.
Bạn đang bán thứ gì đó? Giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo của họ để đăng ký.
Email marketing là không tốn kém và có lợi nhuận cao. Hầu hết các phần mềm sẽ chi phí cho bạn một khoản phí hợp lý hàng tháng hoặc hàng năm dựa trên số lượng thuê bao trong danh sách của bạn.
Mặc dù các chi phí này có vẻ không hấp dẫn, nhưng nghiên cứu cho thấy tiếp thị qua email mang lại ROI cao .

image2Điều này giải thích tại sao nó là một chiến thuật tiếp thị phổ biến.
Tôi hiểu rồi. Đó là năm 2018 và bạn đang tìm kiếm một số cách mới hoặc gợi cảm để tiếp thị thương hiệu của mình. Nhưng đôi khi gắn bó với những điều cơ bản là đặt cược tốt nhất của bạn, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng tiết kiệm tiền.
Email marketing không chết. Nó vẫn còn sống và phát triển mạnh.
Phát triển danh sách người đăng ký đang hoạt động của bạn cần phải là một thành phần thiết yếu trong chiến lược nội dung của bạn.
Khi bạn thêm người vào danh sách của mình, bạn sẽ có cơ hội vô tận để tiếp thị với họ. Đó là một cách tuyệt vời để bạn trực tiếp thúc đẩy doanh số bán hàng với khách hàng tiềm năng mới của mình.

Bắt đầu một blog

Viết blog là một trong những cách yêu thích của tôi để tạo khách hàng tiềm năng mới. Đó là lý do tại sao tất cả các trang web của tôi đều có blog.
Có nhiều lợi ích cho việc viết blog . Tôi có thể tiếp tục và về chủ đề này, nhưng tôi sẽ tha cho bạn ngay bây giờ và chỉ cung cấp cho bạn những điểm nổi bật.
Để bắt đầu, blog của bạn sẽ phục vụ như một cách để bạn liên tục đăng nội dung mới trên trang web của bạn. Đó là một cơ hội tuyệt vời để bạn sử dụng nghiên cứu từ khóa để cải thiện thứ hạng SEO của bạn.
Giờ đây, bạn có thể tạo khách hàng tiềm năng mới chỉ dựa trên lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền do blog của bạn. Hơn nữa, các chủ đề của blog của bạn cũng có thể khuyến khích bán hàng.
Tôi không nói rằng bạn cần phải là nhân viên bán hàng 24/7 với mọi thứ bạn xuất bản. Bạn vẫn có thể vui chơi với bài đăng của mình.
Nhưng cuối cùng, các bài đăng trên blog của bạn cần phải có một số mục tiêu thống nhất. Sử dụng chúng để tạo nhận thức về thương hiệu, cung cấp hướng dẫn thông tin hoặc trong trường hợp này, tạo ra khách hàng tiềm năng mới. Và mục tiêu bài đăng trên blog của bạn có thể là sự kết hợp của những mục tiêu này.
Một lý do khác tại sao tôi khuyên bạn nên viết blog như một chiến lược sản xuất hàng đầu thế giới là bởi vì nó sẽ không chi phí nhiều cho bạn. Chi phí chính duy nhất sẽ là thời gian bạn dành để viết .

image5Nếu bạn hiện có blog, hãy đảm bảo bạn liên tục cập nhật blog bằng nội dung mới.
Có một blog là một điều, nhưng nếu bạn chỉ đăng một lần một tháng hoặc lâu hơn, nó sẽ không phải là một chiến lược hiệu quả.
Cố gắng thiết lập một nhóm người đọc thông thường để tối đa hóa kết quả của bạn và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.

Thêm video vào kênh YouTube của bạn

Nếu bạn không có kênh YouTube, bạn cần tạo một kênh ASAP. Tôi có kênh YouTube của riêng mình và tôi luôn sử dụng nó.
Đây là lý do tại sao. Trước hết, nội dung video đang chiếm trên Internet. Nghiên cứu cho thấy  82% lưu lượng truy cập Internet sẽ là video trong vòng ba năm tới.
Đó là những gì người tiêu dùng muốn và những gì họ đang sử dụng để xem trực tuyến. Mọi người sẽ tìm kiếm nội dung trực tiếp trên YouTube, nhưng đó không phải là cách duy nhất bạn có thể sử dụng những video này để mang lại lợi ích cho bạn.

Nội dung YouTube dễ dàng được sử dụng lại.
Sau khi bạn tải nội dung lên YouTube, bạn chỉ cần thêm video vào trang web của mình. Bạn thậm chí có thể nhúng các liên kết trực tiếp vào các bài đăng trên blog của mình mà tôi đã thảo luận trước đó.
Gửi video cho người đăng ký email của bạn. Chia sẻ chúng trên phương tiện truyền thông xã hội.
Bằng cách tải lên một video lên YouTube, bạn tạo cho mình cơ hội để thêm nội dung mới trên nhiều kênh, đó là lý do tại sao đó là một chiến lược hiệu quả như vậy.

Thêm video vào kênh YouTube của bạn

Nếu bạn không có kênh YouTube, bạn cần tạo một kênh ASAP. Tôi có kênh YouTube của riêng mình và tôi luôn sử dụng nó.

Đây là lý do tại sao. Trước hết, nội dung video đang chiếm trên Internet. Nghiên cứu cho thấy  82% lưu lượng truy cập Internet sẽ là video trong vòng ba năm tới.

Đó là những gì người tiêu dùng muốn và những gì họ đang sử dụng để xem trực tuyến. Mọi người sẽ tìm kiếm nội dung trực tiếp trên YouTube, nhưng đó không phải là cách duy nhất bạn có thể sử dụng những video này để mang lại lợi ích cho bạn.

Nội dung YouTube dễ dàng được sử dụng lại.

Sau khi bạn tải nội dung lên YouTube, bạn chỉ cần thêm video vào trang web của mình. Bạn thậm chí có thể nhúng các liên kết trực tiếp vào các bài đăng trên blog của mình mà tôi đã thảo luận trước đó.

Gửi video cho người đăng ký email của bạn. Chia sẻ chúng trên phương tiện truyền thông xã hội.

Bằng cách tải lên một video lên YouTube, bạn tạo cho mình cơ hội để thêm nội dung mới trên nhiều kênh, đó là lý do tại sao đó là một chiến lược hiệu quả như vậy.
Tiếp thị video  là loại nội dung mà người tiêu dùng thích nhất.

image4Nhưng bạn có thể nghĩ rằng điều này nghe có vẻ như nó sẽ tốn kém. Đo không phải sự thật.
Tiếp thị video không cần phải là chi phí chính.
Hoàn toàn miễn phí để thêm nội dung vào YouTube và phân phối video của bạn trên tất cả các kênh tiếp thị của bạn. Thực sự, chi phí duy nhất sẽ dành cho thiết bị bạn có thể phải mua.
Bạn sẽ không cần phải thuê một người quay phim hoặc đạo diễn chuyên nghiệp. Phần lớn nội dung video của bạn có thể được quay và sản xuất nội bộ.
Chỉ cần mua máy ảnh, micrô và có thể một số công cụ chiếu sáng. Đó là nó. Thiết bị phù hợp cũng có thể giúp bạn chạy một blog video thành công .
Đây là tất cả các giao dịch mua một lần và bạn không cần tốn nhiều tiền cho chúng.

Đừng từ chối cơ hội viết blog của khách

Tôi phải thừa nhận, cách đây nhiều năm khi tôi bắt đầu tiếp cận về viết blog của khách, tôi đã đặt chỗ trước. Như tôi đã đề cập, việc viết blog cần có thời gian.
Tôi đã tự nghĩ, tại sao tôi lại dành thời gian quý giá để sản xuất nội dung cho trang web của người khác khi tôi có thể dành thời gian đó cho thương hiệu của riêng mình?
Tôi giả định rằng nếu bạn đã từ chối các cơ hội viết blog của khách trong quá khứ, bạn đã có cùng một quá trình suy nghĩ. Nhưng đó là tâm lý sai lầm.
Khách blog không  quảng bá thương hiệu của bạn.
Bạn có thể tạo khách hàng tiềm năng mới bằng cách viết blog cho khách vì nội dung của bạn tiếp cận đối tượng rộng hơn.
Những người có thể không quen thuộc với công ty của bạn có thể là những độc giả khao khát của trang web bạn đang viết. Bây giờ là cơ hội của bạn để giới thiệu bản thân.

Dưới đây là ví dụ về bài đăng của khách tôi đã viết cho Forbes:

image7Như bạn có thể thấy, Forbes cho tôi một tiểu sử tốt đẹp ở đầu bài viết.
Ngoài thông tin này, độc giả có cơ hội nghe thấy giọng nói của tôi và tìm hiểu về thương hiệu của tôi. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để bạn thêm các liên kết trong nước vào trang web của mình.
Và như với blog cá nhân của bạn, đây là một cơ hội tuyệt vời để cải thiện chiến lược SEO của bạn.
Tôi không nói bạn cần viết cho mỗi trang web yêu cầu bạn viết blog cho họ. Điều quan trọng là bạn phải đảm bảo rằng trang web có uy tín và sẽ không ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn, do đó, hãy nghiên cứu trước khi cam kết.
Nếu mọi người không liên hệ với bạn về việc viết blog khách, bạn có thể liên hệ trực tiếp với họ và chỉ cần hỏi.
Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là gì? Họ sẽ chỉ nói không. Đây không phải là một vấn đề lớn cả. Chỉ cần chuyển sang kế tiếp và tiếp tục thử.
Các trang web có thể được thuyên giảm khi nghe bạn sẵn sàng viết bài đăng của khách vì nó giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn. Đó là một phần ít nội dung mà họ cần để sản xuất và đó là cách tuyệt vời để bạn tạo ra khách hàng tiềm năng mới.

Xây dựng backlinks

Ngoài việc viết blog cho khách, có nhiều cách khác để bạn có được đặc trưng trên các trang web khác.
Backlinks.
Tôi khuyên bạn nên sử dụng một công cụ như  Dead Link Checker  để tìm các liên kết bị hỏng trên các trang web trong ngành của bạn.

image8

Sau đó, liên hệ với quản trị viên web để cho họ biết họ đã liên kết bị hỏng.
Bạn sẽ làm cho họ một ưu tiên lớn bởi vì liên kết bị hỏng có thể làm tổn thương SEO của họ.
Thay vì xóa hoàn toàn liên kết, bạn có thể đưa ra giải pháp. Gửi cho họ một đoạn nội dung từ trang web của riêng bạn, đó là một sự thay thế phù hợp cho liên kết bị hỏng.
Đây không phải là sự bảo đảm và có thể không hoạt động mọi lúc. Họ chỉ có thể đưa ra lời khuyên của bạn và không sử dụng trang web của bạn như là sự thay thế.
Nhưng đó là một nguy cơ bạn phải sẵn sàng chấp nhận. Thực tế là bạn đang làm cho họ một ưu tiên sẽ giúp nguyên nhân của bạn và tăng cơ hội của bạn nhận được đặc trưng trên trang web của họ.

Đóng góp cho diễn đàn

Có rất nhiều nơi trực tuyến nơi người dùng kết nối với nhau thông qua diễn đàn.
Một số có thể là ngành công nghiệp cụ thể, trong khi những người khác là cho công chúng. Bạn có thể cân nhắc trả lời câu hỏi trên các nền tảng như Quora.
Đây là một kịch bản để cho bạn thấy chiến lược này có thể thành công như thế nào đối với công ty của bạn. Giả sử ai đó hỏi một câu hỏi liên quan đến ngành của bạn trên diễn đàn.
Bạn trả lời câu hỏi và cung cấp liên kết tới trang web của mình — thậm chí có thể là liên kết đến một trong các bài đăng trên blog hoặc hướng dẫn thông tin về chủ đề của bạn.
Bạn vừa tạo ra ít nhất một khách hàng tiềm năng mới từ người đã đặt câu hỏi. Nhưng bạn có nghĩ rằng họ là người duy nhất trên hành tinh cần giúp đỡ với chủ đề đó?
Nếu diễn đàn đủ phổ biến, bài đăng của bạn có thể trở thành kết quả tìm kiếm hàng đầu khi những người khác tìm câu trả lời cho cùng một câu hỏi đó bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm chung.
Càng nhiều lưu lượng truy cập được dẫn đến trang đó, lưu lượng truy cập trang web của bạn càng nhiều.
Ngoài việc viết trên diễn đàn, bạn có thể nhận xét về các bài đăng trên blog khác. Ý tưởng là như nhau: đóng góp vào cuộc thảo luận và hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.
Chỉ cần không gửi spam các bài đăng khác. Điều đó sẽ không hiệu quả.

Sử dụng truy vấn tìm kiếm nâng cao của Twitter
Tương tự như ví dụ cuối cùng của chúng tôi, bạn có thể sử dụng Twitter để khám phá các khách hàng tiềm năng.
Sử dụng  truy vấn tìm kiếm nâng cao của Twitter để tìm các cụm từ chung có liên quan đến thương hiệu của bạn.

image6Như bạn có thể thấy, các tùy chọn tìm kiếm cung cấp cho bạn một cơ hội để cụ thể với những gì bạn đang tìm kiếm.
Xem những gì một trong những tweet gần đây nhất là về một chủ đề. Liên hệ trực tiếp với những người dùng đó và cung cấp dịch vụ của bạn.
Lý do tại sao đây là một lựa chọn tuyệt vời như vậy là bởi vì bạn có thể thu hẹp tìm kiếm của mình dựa trên nhiều yếu tố.
Ví dụ: bạn có thể chắc chắn rằng khách hàng tiềm năng dẫn đầu trong lãnh thổ thị trường địa lý của bạn và rằng tweet của họ đủ gần đây để có thể áp dụng.
Trả lời tweet từ một năm trước sẽ không phải là một chiến lược hợp lệ bởi vì người đó có thể đã tìm ra một giải pháp ngay bây giờ.

Trả lời nhận xét trên phương tiện truyền thông xã hộ

Các doanh nghiệp cần phải có chiến lược truyền thông xã hội hiệu quả để có liên quan trong năm 2018.
Bạn sẽ phải trả tiền cho một số quảng cáo của mình. Nhưng đôi khi, bạn có thể có được khách hàng tiềm năng mới chỉ bằng cách liên hệ trực tiếp với người theo dõi của bạn.
Mọi người có câu hỏi. Trả lời chúng. Nó đơn giản mà.
Tôi đang nói về tin nhắn trực tiếp và nhận xét về hồ sơ xã hội của bạn.
Trả lời mọi người trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp cải thiện chỉ số tương tác của bạn. Cuối cùng, điều này sẽ giúp bạn tạo ra khách hàng tiềm năng mới.
Đây là một ví dụ từ  trang Facebook Mua tốt nhất :

image9

Một khách hàng đã có câu hỏi và nhóm BestBuy đã trả lời bằng một câu trả lời hữu ích. Họ thậm chí còn cung cấp một liên kết đến trang web của họ.

Tôi biết điều này có thể khó khăn, tùy thuộc vào số lượng người theo dõi truyền thông xã hội mà bạn có. Một số bạn có thể nhận được hàng trăm tin nhắn và nhận xét trong số tất cả các kênh của bạn trên cơ sở hàng ngày.

Đừng bị choáng ngợp.
Bạn nên biết ơn rất nhiều người muốn tương tác với thương hiệu của bạn.
Bây giờ là một lý do khác tại sao bạn nên tận dụng lợi thế của các công cụ tự động hóa mà chúng ta đã nói trước đây. Bạn có thể nhận tất cả tin nhắn truyền thông xã hội của mình được gửi tới một hộp thư đến.
Sau đó, bạn có thể trả lời họ theo thứ tự họ nhận được, trái ngược với việc phải đi đến từng nền tảng một cách độc lập.
Một lần nữa, loại phần mềm này thường không có giá quá mức. Bạn nên xem xét nó nếu bạn cảm thấy bạn đang nhận được bombarded với phương tiện truyền thông xã hội ý kiến.
Phần kết luận

Có thể cho các doanh nghiệp tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng mới mà không tốn nhiều tiền mặt.

Bạn có thể sử dụng các công cụ tự động hóa để giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho việc tiếp thị. Làm mọi thứ có thể để có được nhiều người đăng ký hơn vào danh sách email của bạn.

Bắt đầu một blog, và đóng góp nó một cách thường xuyên. Và đừng từ chối cơ hội đăng khách.

Thêm nội dung vào kênh YouTube của bạn để tăng nỗ lực tiếp thị video của bạn.

Đóng góp cho các diễn đàn trực tuyến và xây dựng backlinks để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Sử dụng tùy chọn tìm kiếm nâng cao của Twitter để tìm khách hàng tiềm năng.

Đừng quên trả lời các câu hỏi của người tiêu dùng trên phương tiện truyền thông xã hội.

Nếu bạn làm theo các mẹo này, bạn sẽ có thể tạo khách hàng tiềm năng mới với ngân sách eo hẹp.

Chiến lược hiệu quả về chi phí là thương hiệu của bạn khi sử dụng để tạo khách hàng tiềm năng?

Quoted sources: www.quicksprout.com

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*