Internal Link là gì?  Mẹo xây dựng Internal Link hiệu quả cho SEO

Internal Link là gì? Mẹo xây dựng Internal Link hiệu quả cho SEO

Với mức độ ảnh hưởng quan trọng trong SEO, Internal link đóng vai trò là một trong những yếu tố quyết định đến hiệu quả của seo mà Google đánh giá. Vì thế trong bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin về Internal link cũng như cách xây dựng chúng như thế nào để đảm bảo hiệu quả cho SEO.

Internal link là gì?

Internal Link là gì?  Mẹo xây dựng Internal Link hiệu quả cho SEO

Internal link hay còn gọi là liên kết nội bộ, là những liên kết giữa các trang trong cùng một tên miền với nhau. Internal link còn đóng vai trò điều hướng người dùng chuyển truy cập từ link này sang link trang khác mà họ quan tâm trong cùng một website. Nếu bạn muốn seo web tốt thì công việc tạo internal link là hết sức quan trọng.

Tác dụng Internal Link

  • Liên kết nội bộ đóng vai trò thiết lập cấu trúc của website.
  • Tăng chỉ số PR đồng đều và đảm bảo tăng chỉ số Page Author cho website
  • Đóng vai trò quan trọng trong Ranking keyword và Tăng tốc độ index.
  • Điều hướng khách truy cập vào các trang web có giá trị chuyển đổi cao.
  • Thúc đẩy hành động khách hàng trên site, tối ưu hóa chuyển đổi.

Mẹo xây dựng Internal link SEO hiệu quả

Dưới đây là tổng hợp 8 mẹo xây dựng Internal link hiệu quả dành cho bạn:

1. Xây dựng nội dung chính

Để đảm bảo chèn internal link seo đúng thuật toán Google bạn cần phải xây dựng nội dung website chặt chẽ. Các nội dung càng chất lượng càng tốt, nhưng vẫn phải đảm bảo liên quan đến chủ đề chính của website của bạn. Bởi càng có nhiều nội dung trên site thì càng nhiều chỗ để bạn đặt được link liên kết, nhưng đừng quá lạm dụng chúng để tránh bị spam. Và đừng quên xây dựng một chuyên mục Blog cho riêng website của bạn để đảm bảo tính mới của web.

2. Xây dựng nhiều Internal link về trang có từ khóa chính

Để seo thì tại mỗi trang web phải có một từ khóa chính, thông thường thì sẽ seo từ khóa chính cho trang chủ. Dù là trang chủ hay trang con thì việc điều hướng thật nhiều backlink nội bộ về trang chứa từ khóa chính này sẽ rất tốt.

Internal Link là gì?  Mẹo xây dựng Internal Link hiệu quả cho SEO

Lưu ý dành cho bạn đó là phải đa dạng hóa anchor text chứ đừng spam một cái. Việc điều hướng internal link về trang chủ mà quên đi internal link qua các trang khác cũng đừng quá lo lắng. Vì trong một trang web liên kết link nội bộ với nhau chặt chẽ sẽ rất tốt, giúp tăng sức mạnh seo tổng thể chotoàn website.

3. Đa dạng hóa Anchor text

Nhằm đảm bảo internal link thân thiện với Google, bạn nên đa dạng hóa anchor text. Từ khóa anchor text cần được xây dựng liên quan đến nội dung của trang cần trỏ link để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình Seo.

4. Đặt Link cần có thông tin hữu ích đối với người dùng

Đối với nội dung trên blog, hãy bảo đảm rằng trang sẽ có một vài điểm đặt link mà người dùng sẽ cảm thấy nên click vào vì nó chứa thông tin họ muốn. Có khả năng người dùng đang đọc bài của bạn và chưa hiểu về câu từ hoặc từ ngữ đó, thấy link được nổi bật hơn bằng màu khác, họ có thể nhấn vào và tìm hiểu thêm, việc người dùng click qua trang khác thông qua internal link là một việc hoàn toàn tốt cho Seo.Internal Link là gì?  Mẹo xây dựng Internal Link hiệu quả cho SEO

5. Xây dựng menu trên đầu website

Việc đặt menu tại đầu trang web sẽ giúp làm nổi bật các chủ đề chính của website. Tại đây Google sẽ hiểu được và đánh giá cao các nội dung trong đó. Bởi vì hệ thống menu cơ bản chính là các Link liên kết nội bộ, chúng đề trỏ về các trang con với những mục chính khác nhau trong website, những trang quan trọng quyết định ảnh hưởng đến việc seo tổng thể.

Tìm hiểu thêm: Kỹ năng SEO là gì? 5 Bước để trở thành chuyên gia SEO giỏi mọi lĩnh vực

6. Xây dựng link nội bộ dưới chân website

Thông thường hành vi của người dùng sẽ là đọc toàn bộ thông tin từ trên xuống dưới, và hành động cuối cùng thường được diễn ra ở cuối trang. Vì thế hãy xây dựng backlink ở ngay cuối .

7. Sử dụng với số lượng hợp lý

Mặc dù biết việc xây dựng internal link là rất tốt cho site nhưng bạn đừng lạm dụng chúng. Việc bạn chèn kín và spam link sẽ làm Google đánh giá không tốt, đó như một hành vi cố ý gây chú ý của chủ site làm người dùng khó chịu.

Google khuyến cáo nhà quản trị web rằng “hãy luôn giữ link ở trong một trang có số lượng hợp lý”.

8. Cho hiển thị thanh điều hướng

Đặc điểm của thanh điều hướng đó là cho phép người dùng biết được thư mục mẹ của bài viết mà người dùng đang đọc. Có khả năng họ sẽ nhấn các chuyên mục chứa bài viết tương tự này để tìm kiếm một điều gì đó thú vị hơn, do đó hãy để nó hiển thị, đầu trang càng tốt.

Việc xây dựng internal link khá đơn giản nhưng nó đòi hỏi người seo web phải nắm rõ các lưu ý và mẹo về nó để đảm bảo sự tối ưu tốt nhất cho seo. Bạn có thể thuê các seoer chuyên nghiệp tại Hoàng Pr để giúp bạn thực hiện việc đó. Việc này sẽ không làm mất thời gian của bạn mà còn giúp web đạt top nhanh chóng. Liên hệ Hoàng Pr qua hotline 0966.220.391 hoặc ghé website http://hoangpr.vn/ để biết thêm chi tiết về dịch vụ.

 

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam.

Where we are

Liên Hệ Chúng Tôi

© 2013 Oitentaecinco - All Rights Reserved

Click Ngay