Hướng dẫn chạy facebook ads hiệu quả nhất hiện nay

Hướng dẫn chạy facebook ads hiệu quả nhất hiện nay

Kinh doanh online trong những năm trở lại đây đang rất phát triển. Đặc biệt là trên kênh truyền thông facebook. Chính vì thế từ khóa “hướng dẫn chạy quảng cáo facebook ads” đang được tìm kiếm rất phổ biến. Nếu bạn là một trong số người đang muốn tìm hiểu về điều này. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể tự mình chạy quảng cáo facebook hiệu quả.

Thế nào là facebook ads?

Một khái niệm không hề xa lạ với nhiều người nhưng cũng chẳng mới với những ai chưa từng tìm hiểu đến. Vậy trước khi tham khảo hướng dẫn quảng cáo facebook ads, hãy tìm hiểu về facebook ads là gì.

Cũng giống như mạng truyền thông Google ads. Facebook ads là một loại hình quảng cáo và thanh toán chi phí thông qua facebook. Khác biệt với Google ads, chạy quảng cáo có thể chủ động trong việc thay đổi nội dung. Khi chạy quảng cáo facebook thụ động hơn. Nghĩa là bạn phải chuẩn bị một nội dung chất lượng, duy nhất cho suốt quá trình chạy ads.

>>> Có thể bạn quan tâm: chạy quảng cáo facebook ads miễn phí

Khi chạy ads facebook, thông tin sẽ được hiển thị trên newsfeed của người dùng facebook. Nó không hiển thị khi khách hàng tìm kiếm chủ động về dịch vụ hay sản phẩm. Các vị trí bài viết hiển thị khi bạn chạy ads facebook gồm có:

  • Bảng tin Facebook (Newsfeed)
  • Facebook Market
  • Bảng tin Instagram (Newsfeed)
  • Cột quảng cáo bên phải
  • Nguồn cấp dữ liệu video
  • Messenger

Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook ads hiệu quả

Để chạy quảng cáo facebook hiệu quả, bạn cần phải có một tài khoản visa. Sau đó bạn hãy thiết lập một tài khoản ads với các thông tin quan trọng được yêu cầu. Cụ thể như: thông tin thẻ visa, loại tiền, loại tiền, quốc già và múi giờ.

Và bây giờ hãy cùng theo dõi các bước chạy facebook ads hiệu quả và mang lại lợi ích cao:

Bước 1: Mục tiêu quảng cáo

Bước đầu tiên trong hướng dẫn chạy quảng cáo facebook ads chính là thiết lập mục tiêu. Kể cả Google ads cũng vậy, khi bắt đầu một chiến dịch chạy ads, bạn cần phải có một mục tiêu nhất định.  Bởi như vậy, khi quảng cáo sẽ đo lường cũng như tối ưu được sự thành công chiến dịch.

 

Mục tiêu chính bạn cần thiết lập cần cụ thể nhất. Ví dụ như bạn thiết lập mục tiêu cần phải có 100 hay 200 khách hàng tiếp cận bài ads. Và các mục tiêu khác như:

  • Tăng lưu lượng truy cập vào trang web từ Facebook
  • Tăng lượng người xem tại các event
  • Tạo file khách hàng có tiềm năng mới
  • Tăng phạm vi khách hàng tiếp cận nội dung bài ads trên Facebook
  • Tăng tương tác của khách hàng cho trang Facebook

Bước 2: Truy cập vào Facebook Ads Manager

 

Khi chạy quảng cáo facebook ads, tất cả đều thông qua Ads Manager. Hoặc bạn có thể truy cập trực tiếp: facebook.com/ads. 

Sau khi đã đăng nhập vào trang quản lý quảng cáo, menu điều hướng bên trái của màn hình. Ở góc phải của trang quản lý có nút xanh lục, bạn hãy bấm vào để bắt đầu cho quảng cáo đầu tiên.

Bước 3: Chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo

Bước theo trong hướng dẫn chạy quảng cáo facebook ads hiệu quả, chính là lựa chọn mục tiêu cho chiến dịch. Mục tiêu của chiến dịch tùy thuộc và nhu cầu mà bạn mong muốn. Bước này có mục đích mang lại lợi ích gì? Đó chính là khách hàng quan tâm đến thương hiệu, dịch hoặc tiếp cận đến sản phẩm của bạn.

>>> Xem thêm: cách quảng cáo facebook ads

Các mục tiêu cụ thể gồm có:

  • Tăng tương tác, tiếp cận cho bài quảng cáo
  • Quảng cáo giúp khách hàng tiếp cận trang bán hàng
  • Tiếp cận được khách hàng lân cận
  • Tăng lương khách biết đến thương hiệu
  • Tăng phạm vi các khách hàng rộng hơn.

Bước 4: Đối tượng và ngân sách cho chiến dịch

Đây là bước quan trọng để việc chạy ads facebook đạt hiệu quả tốt nhất. Đồng thời cũng là bước quyết định sự thành công của chiến dịch.

Tùy chỉnh đối tượng mục tiêu của chiến dịch

Phần đối tượng mục tiêu gồm có những yêu cầu sau:

  • Vị trí: Quốc gia, địa chỉ hoặc mã zip, chỉnh bán kính phù hợp với chiến dịch và mục tiêu lựa chọn.
  • Giới tính, tuổi tác và ngôn ngữ sử cho bài viết.
  • Sở thích: lựa chọn sở thích của khách hàng phù hợp với mục đích bài viết cần hướng đến.
  • Hành vi: Gồm có ý định và hành vi mua hàng, sử dụng thiết bị.
  • Kết nối: Lựa chọn quảng cáo với tất cả mọi người (công khai).

Ngoài ra, bước lựa chọn đối tượng cho chiến dịch cũng có mục tùy chỉnh. Nếu bạn muốn tùy chỉnh chi tiết và cụ thể hơn cho bài viết của mình thì có thể lựa chọn mục này.

Ngân sách chiến dịch chạy quảng cáo cụ thể

Đây là phần rất quan trọng đối với một chiến dịch quảng cáo. Dù đó là quảng cáo facebook ads hay Google ads. Nếu ngân sách không phù hợp hoặc quá lớn mà đạt hiệu quả thấp thì bạn đã tốn chi phí. Vậy hãy đặt mức ngân sách chi tiêu cho chiến dịch mỗi ngày hoặc thời gian lâu dài phù hợp nhất.

Setup ngân sách ngày của Facebook

Bước 5: Bắt đầu tạo một quảng cáo

Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook ads hiệu quả tiếp theo là tạo một quảng quảng cáo chất lượng. Phần này tạo nên một bài quảng cáo facebook ads hiệu quả cao, bạn có thể sử dụng dạng bài viết có kèm theo hình ảnh. Hoặc dạng video đã được tạo và chỉnh sửa hoàn hảo nhất.

Bạn có thể sử dụng bài viết hoặc video đã được chia sẻ sẵn trên trang. Bài viết đã có sự tương tác và tiếp cận tương đối với khách hàng.

Nếu không sử dụng bài đã có sẵn, hãy tạo một bài viết hoặc video hoàn toàn mới. Tùy vào nhu cầu và mong muốn, các quảng cáo sẽ khác nhau. Hiện nay trên facebook đã hỗ trợ nhiều dạng khác nhau để bạn lựa chọn. Cụ thể như:

  • Quảng cáo với 2 hay cuộn nhiều hình ảnh hoặc nhiều video (Carousel).
  • Có thể sử dụng hình đơn được kết hợp từ 6 hình ảnh khác nhau.
  • Quảng cáo duy nhất 1 video.
  • Tạo quảng cáo video theo hình thức trình chiếu tối đa 10 hình.
  • Hoặc có thể kể một câu chuyện (Canvas) bằng video hay hình ảnh).

Bước 6: Thiết lập vị trí quảng cáo

Đây cũng là bước quan trọng cho chiến dịch quảng cáo facebook ads. Vị trí xuất hiện giúp khách hàng tiếp cận nhiều hơn với bài viết, video. Các vị trí xuất hiện gồm có trên máy tính hoặc điện thoại: Newsfeed, cột quảng cáo ở bên phải hoặc trên instagram,…

Bước 7: Gửi  quảng cáo

Bước cuối cùng trong hướng dẫn chạy quảng cáo facebook ads hiệu quả là gửi quảng cáo. Hay còn gọi là đặt hàng cho chiến dịch.

Sau khi hoàn thành 6 bước trên, bạn đã có thể gửi quảng cáo, bằng cách bấm vào nút “place order”. Bài quảng cáo của bạn sẽ được xem xét và duyệt kỹ càng. Nếu bạn là tài khoản mới thì phải chờ đợi trong 24 giờ. Bởi facebook phải xét duyệt kỹ càng, xem xét quảng cáo của bạn có vi phạm hay lừa đảo không.

Bài viết trên đầy đã chia sẻ đầy đủ cũng như hướng dẫn chạy quảng cáo facebook ads đạt hiệu quả cao. Chúc bạn thành công!

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Click Ngay