Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi Facebook Ads bằng cách nào?

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi Facebook Ads là điều mà bất kỳ chủ doanh nghiệp, người bán hàng nào cũng mong muốn. Dĩ nhiên thường thì việc đặt giá thầu càng cao thì lượt tiếp cận sẽ càng nhiều và đơn hàng cũng sẽ cao hơn. Nhưng cách nào tối ưu nhất, làm sao với cùng một mức ngân sách bỏ ra mà quảng cáo sẽ hiệu quả nhất, tỷ lệ chuyển đổi cao nhất mới là mấu chốt vấn đề. Hãy tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau đây!

Tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo Facebook là gì?

Tỉ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) là một thuật ngữ rất thông dụng hiện nay trong bất kỳ loại quảng cáo nào. Tỷ lệ chuyển đổi nói chung và tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo của Facebook nói riêng là số lượt chuyển đổi ra đơn hàng trên số lượt tiếp cận với khách hàng. Vậy làm sao gia tăng tỷ lệ chuyển đổi Facebook Ads vẫn là vấn đề mơ hồ với khá nhiều người.

Chúng ta không còn ai xa lạ gì với mạng xã hội Facebook vì nó đã phủ sóng toàn cầu. Đây cũng là một mảnh đất màu mỡ  dành cho các nhà quảng cáo, thông điệp của bạn sẽ đến gần hơn với khách hàng, biết đâu trong thời gian ngắn ngủi chỉ vài giây bạn đã tạo được đơn hàng.

Facebook ads conversion hay còn gọi là quảng cáo chuyển đổi của Facebook là một hình thức tạo sự thu hút để “dẫn dụ” khách hàng vào website và họ sẽ thực hiện một hành động cụ thể nào đó. Tùy thuộc vào mục tiêu của chiến dịch quảng cáo mà xác định mục đích của chuyển đổi này là gì. Ví dụ như hành động mua hàng, đặt hàng, xem nội dung trên website hay điền vào form thông tin.

Có thể bạn quan tâm: Giảm giá thầu quảng cáo Facebook tăng hiệu quả quảng cáo

Định dạng quảng cáo Facebook được đánh giá là khá thân thiện với người dùng, nhất là với thiết bị di động. Nhờ đó khách hàng tiềm năng có thể sẽ cung cấp thông tin chi tiết liên hệ và bạn sẽ cung cấp thêm thông tin về sản phẩm mà họ có thể quan tâm, nắm bắt được khách hàng. Nhờ đó xác định được mục tiêu một cách cụ thể mà không cần phải truy cập vào trang web.

Làm sao để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi Facebook Ads?

Để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Facebook quả là bài toán khó, nhất là khi quảng cáo đang cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Sau đây là những gợi ý cho bạn khi muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi này.

 Thuyết phục người dùng điền vào quảng cáo

Để làm được điều này cần xác định được hành động mà bạn muốn người dùng thực hiện sau khi xem xong quảng cáo. Các loại chuyển đổi trên Facebook gồm có: Xem nội dung, thêm vào danh sách, thanh toán và mua hàng, tạo các sự kiện chuyển đổi khác.

Muốn người dùng cung cấp thông tin cá nhân của họ thì nhà quảng cáo phải cung cấp được thứ họ muốn. Có thể là chi ra 1 khoản phí tặng quà nhỏ nhưng thu lại được một lượng thông tin hữu ích..

Xác định thông tin cần nắm từ khách hàng

Nếu yêu cầu khách hàng cung cấp quá nhiều thông tin chưa chắc họ đáp ứng cho bạn và bị nhiễu. Hãy tập trung vào những thông tin đáp ứng đúng mục tiêu mà bạn cần. Chỉ cần xác định được những thông tin trọng yếu và cần thiết bạn có thể tùy chỉnh câu hỏi để làm ra biểu mẫu ngắn gọn.u mẫu ngắn gọn nhất.

Xem ngay: Chạy quảng cáo nhưng không có đơn hàng

Tạo hình ảnh thật thu hút

Đây cũng là cách gia tăng tỷ lệ chuyển đổi Facebook Ads khá hiệu quả không nên bỏ qua. Để quảng cáo của bạn “đập” vào mắt khách hàng dễ dàng hơn, không có cách gì tốt hơn là tạo hình ảnh thu hút. 

Bởi hình ảnh có tính trừu tượng hoặc rõ ràng sẽ cung cấp thông tin nhanh chóng, việc nhìn hình ảnh chỉ mất chưa đến 3 giây là khách hàng đã nắm bắt được nội dung. Nếu họ cần biết thêm thông tin chi tiết họ có thể xem thêm text.

Nhắm đúng khách hàng mục tiêu

Nhắm đúng tệp khách hàng mục tiêu rất quan trọng đối với bất kỳ hình thức quảng cáo nào. Để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo trên Facebook điều này lại càng quan trọng. Bạn có thể tải lên cơ sở dữ liệu khách hàng của mình và tạo tỷ lệ tương tự cơ sở này. Hoặc chọn thêm mở rộng mục tiêu để tìm thêm người dùng tương tự.  5. Xác minh chi tiết

Để đảm bảo những thông tin mà bạn thu thập được có độ chính xác cao và hạn chế lỗi chính tả. Nên thêm một trang để người dùng có thể kiểm tra chi tiết các thông tin của họ cũng rất hữu ích. Đôi khi chỉ một lựa chọn đơn giản cũng có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi Facebook Ads rất lớn.

Thiết lập lại trang cảm ơn

Để khuyến khích người dùng tiếp tục tương tác với cửa hàng của bạn thì trang cảm ơn là điều cần thiết. Bạn có thể lôi kéo thêm khách hàng tiềm năng mới bằng cách thêm tiêu đề hấp dẫn để thúc đẩy nhận thức về thương hiệu. Các hình thức CTA hoạt động tốt nhất có thể chọn như: Xem trang, cuộc gọi, biến thành giao dịch.

Hoàng Pr – Quảng caáo chất, giá hợp lý

Hiện nay việc quảng cáo trên Facebook có độ cạnh tranh rất lớn, nhiều người tốn rất nhiều tiền phí cho quảng cáo nhưng kết quả không như mong đợi. Tại sao bạn không đến với Hoàng Pr để giải quyết “nỗi đau” đó của mình?

Hoàng Pr đơn vị cung cấp dịch vụ SEO, dịch vụ chạy quảng cáo Google, dịch vụ quảng cáo Facebook chuyên nghiệp và là đơn vị digital marketing hàng đầu sẽ giúp bạn nhanh chóng. Bạn cần gia tăng tỷ lệ chuyển đổi Facebook Ads hiệu quả cao chi phí ít, hãy liên hệ ngay nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home Facebook ADS Google Seo Liên hệ nhận báo giá