Duplicate content là gì? Hướng dẫn cách khắc phục đạt hiệu quả cao nhất

Kiến thức trong lĩnh vực Seo là vô hạn Chính vì vậy những cá nhân hoạt động trong lĩnh vực Seo cần nắm bắt được tất cả các thuật ngữ liên quan. Có như vậy thì việc dành được sự tin tưởng của người dùng sẽ tăng lên gấp bội. Sở dĩ google được hoạt động dựa trên các thuật toán chính vì vậy mọi thứ đều cần phải có quy luật. Vì vậy trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu những thông tin chi tiết liên quan đến định nghĩa Duplicate Content là gì? Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này sẽ hữu ích dành cho bạn đọc.

Định nghĩa Duplicate Content là gì?

Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực Marketing thì việc nắm bắt được những khái niệm liên quan đóng vai trò vô cùng quan trọng. Theo nghĩa của tiếng Việt thì Duplicate được hiểu là sự sao chép hoặc trùng lặp, giống nhau. Chính vì vậy chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản Duplicate content nghĩa là sự trùng lặp về nội dung.

Có thể bạn quan tâm: Những content thu hút khách hàng

Theo định nghĩa mà Google đưa ra thì Duplicate Content là gì? Là nội dung có sự trùng lặp thường liên quan tới một khối nội dung thực hoặc liên quan đến một tên miền. Ngoài ra, những trường hợp trùng lặp hoàn toàn với nội dung khác cũng được tính là sự trùng lặp nội dung.

Sự trùng lặp về nội dung có thể diễn ra theo 2 chiều hướng như sau:

  • Thứ nhất có thể diễn ra ở ngay chính trên bài viết của website đơn vị bạn.
  • Thứ hai bài viết trên website của bạn có sự trùng lặp với các website khác.

Để có thể hiểu rõ hơn về định nghĩa Duplicate Content là gì thì bạn có thể tham khảo ví dụ dưới đây của chúng tôi. Ví dụ trong hai trang website đều có những nội dung về máy tính tuy nhiên nội dung lại có sự giống nhau. Dù bạn có vô tình hay cố tình thì google đều coi đó là sự sao chép. Và điều này sẽ khiến rất khó để đánh giá cao các trang website có sự trùng lặp nội dung.

Những tác động và ảnh hưởng của Duplicate Content là gì trong Seo

Khi bạn đã hiểu về khái niệm về Duplicate Content thì chắc chắn bạn cũng đã hiểu được phần nào về những ảnh hưởng của nó đối với website của bạn. Và chúng tôi có thể khẳng định rằng sự trùng lặp về nội dung có ảnh hưởng vô cùng xấu tới web thậm chí ảnh hưởng không nhỏ tới chiến lược marketing của doanh nghiệp bạn.

Ảnh hưởng tới chính website của doanh nghiệp

Như chúng ta đã biết content đóng vai trò vô cùng quan trọng trong Seo Marketing. Một website có giữ được chân của người dùng không điều này phụ thuộc rất nhiều vào nội dung của website đó. Lượng truy cập của khách hàng có nhiều hay không đều phụ thuộc vào nội dung.

Khi bài viết seo được lên top cũng đồng nghĩa với việc khả năng tiếp cận với khách hàng trở nên gần hơn. Và đây cũng chính là mục tiêu mà bất cứ người làm nội dung nào cũng mong muốn hướng đến.

Việc xếp hạng website của doanh nghiệp của bạn sẽ được google làm trên các thuật toán. Mỗi ngày google sẽ phải sắp xếp rất nhiều nội dung khác nhau vì vậy sự trùng lặp về nội dung sẽ khiến google gặp rất nhiều khó khăn. Từ đó sẽ không biết đưa ra các thứ hạng như thế nào cho hợp lý nhất.

Bên cạnh đó sự trùng lặp về nội dung cũng ảnh hưởng tới việc sàng lọc nội dung. Đối với nội dung bài viết bị trùng lặp sẽ không được index từ đó giúp cho google tiết kiệm tài nguyên một cách hiệu quả hơn.

Khi có nhiều kết quả tìm kiếm sẽ khiến cho google bị ảnh hưởng tới việc hiển thị tốc độ kết quả, khiến cho bộ máy của google trở nên nặng nề hơn. Chính vì vậy, chắc chắn google sẽ không bao giờ lưu những kết quả bị trùng lặp.

Ảnh hưởng tới người dùng

Mỗi người viết content marketing cần đặt vào vị trí của người tiêu dùng. Từ đó, xây dựng nên những nội dung chuẩn xác và không vi phạm nội dung bản quyền với những website khác. 

Để tìm hiểu chi tiết các Tiêu chí đánh giá website bạn có thể xem ngay bài viết : Tổng hợp những tiêu chí đánh giá website chuyên nghiệp nhất hiện nay

Mỗi ngày chúng ta đều có nhu cầu tìm kiếm thông tin. Và google chính là bộ máy tìm kiếm lớn nhất mà mỗi người chúng ta có thể tìm kiếm được bất cứ thông tin nào từ trang website này. 

Và cho dù bạn là bất cứ ai bạn đều mong muốn chọn lọc được những thông tin hữu ích, đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của mình. Những thông tin cần mang tính mới mẻ và thú vị. Tuy nhiên, sẽ bạn sẽ cảm thấy bực mình hơn rất nhiều khi tìm kiếm nội dung ở 10 website khác nhau nhưng nội dung lại không có gì thay đổi.

Chính vì vậy, nhiệm vụ của google đó chính là cần chắt lọc nội dung để mang đến cho người dùng những content độc lạ, chất lượng đáp ứng nhu cầu của người dùng. Từ đó mới giữ chân được người dùng.

Trong nội dung mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này, chúng tôi đã giải đáp được cho bạn đọc những thông tin liên quan đến Duplicate Content là gì? Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về Duplicati Content. Từ đó tránh được những lỗi cơ bản nhất trong quá trình xây dựng nội dung content chất lượng và chuyên nghiệp.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home Facebook ADS Google Seo Liên hệ nhận báo giá