Digital Marketing là gì?

Trong thời đại công nghệ số bùng nổ như hiện nay thì Digital Marketing đã phủ sóng rộng khắp. Khách hàng của bạn và cả đối thủ đang tiếp xúc với các công cụ của Digital Marketing mỗi ngày. Digital Marketing là gì, tại sao có nhận định nếu không ứng dụng Digital Marketing thì bạn sẽ luôn thất bại khi kinh doanh. Hãy cùng Hoàng Pr tìm hiểu thêm về lĩnh vực này trong bài viết sau đây.

Digital Marketing là gì?

Dịch nghĩa của từ Digital Marketing có nghĩa là tiếp thị kỹ thuật số hay đúng hơn là tiếp thị trên nền tảng số. Tiếp thị ra đời từ rất sớm, từ khi có mối quan hệ trao đổi và mua bán hàng hoá. Còn thuật ngữ tiếp thị kỹ thuật số là kiểu tiếp thị hiện đại, hình thức tiếp thị rất mới và ngày càng phát triển mạnh mẽ. Để hiểu rõ hơn về Digital Marketing ta cần phân tích ngữ nghĩa của từng từ riêng biệt. 

Xem ngay: những chiến dịch digital marketing

Marketing truyền thống là gì?

Marketing truyền thống chính là bao gồm tất cả các hoạt động từ khâu sản xuất ra hàng hoá đến việc phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng nói chung. Từ khâu sản xuất đến quy trình trung gian đến phân phối đều không có sự trợ giúp nào từ internet hay kỹ thuật số nói chung. Để hiểu sâu hơn về Digital Marketing là gì thì việc nắm khái niệm về marketing truyền thống bạn không nên bỏ qua.

Hiện nay các hình thức marketing truyền thống không còn phù hợp với sự phát triển của thế giới hiện đại. Mặc dù chưa bị loại bỏ hoàn toàn nhưng tiếp thị truyền thống không còn đem lại hiệu quả thiết thực. Khi mà hầu hết mọi quốc gia, mọi khu vực đều có internet và số lượng người dùng internet ngày càng tăng cao.

Marketing hiện đại là gì?

Marketing hiện đại hay Digital Marketing là các hoạt động tiếp thị bao gồm: Sáng tạo, sản xuất, quảng bá cho sản phẩm/thương hiệu để tác động đến nhận thức và kích thích khách mua hàng. Nó cũng tương tự với Marketing truyền thống nhưng sử dụng nền tảng số làm công cụ.

Có thể bạn quan tâm: Làm sao để tăng hiệu quả quảng cáo thương hiệu

Hầu hết khách hàng đều đang được tiếp xúc với Digital Marketing mỗi ngày. Nhưng không phải ai trong số đó cũng biết rõ Digital Marketing là gì và họ có thể cũng không cần quan tâm. Doanh nghiệp, nhà cung cấp, người bán hàng mới cần quan tâm đến nó mà thôi.

Các hình thức tiếp thị trên nền tảng số phổ biến nhất gồm:

  • Website
  • Social: Mạng xã hội như Facebook, twitter…
  • Digital Ads: Các kênh chạy quảng cáo;
  • Search Engine: Máy tìm kiếm;
  • Email: Tiếp thị qua thư điện tử;
  • Mobile: Tiếp thị thông qua di động;
  • App:Tiếp thị qua kho ứng dụng;
  • Game: Tiếp thị qua Game.

Tại sao cần sử dụng Digital Marketing?

Có rất nhiều lợi ích khi sử dụng tiếp thị kỹ thuật số, đó là:

Giúp tiết kiệm chi phí tiếp thị hơn

Nếu bạn đặt ra câu hỏi lợi ích đầu tiên của Digital Marketing là gì thì đó chính là tiết kiệm chi phí. Với cách truyền thống bạn sẽ ngốn rất nhiều chi phí cho việc quảng bá thương hiệu hay sản phẩm của mình. Nhưng với kênh Digital Marketing chi phí bỏ ra sẽ ít hơn nhiều lần hoặc thậm chí không mất phí.

Tiếp thị truyền thống thì các doanh nghiệp phải bỏ tiền để được xuất hiện trên báo, đài, chi phí tờ rơi, tạp chí…Với Digital Marketing bạn có thể làm nó miễn phí trên nhiều mạng xã hội. Tốc độ của tiếp thị kỹ thuật số nhanh hơn giúp bạn tiếp cận khách hàng lớn hơn.

Khai thác khách hàng tiềm năng

Với Digital Marketing bạn có thể định hình được “chân dung khách” hàng chung của mình như thế nào. Nó cho phép bạn phân tích, kiểm soát dữ liệu và tung ra chiến lược tiếp thị hiệu quả đến khách hàng có nhu cầu thật sự. Không còn các rào cản về địa lý như tiếp thị truyền thống.

Đo lường hiệu quả

Ưu điểm Digital Marketing là gì vẫn chưa hết, bạn có thể đo lường chi tiết và xác định hiệu quả tiếp thị thông qua các thống kê. Đây là những con số “biết nói” để bạn đo lường tính khả thi của chiến dịch.

marketing-cho-nganh-giao-duc-1

Sự linh hoạt của chiến dịch tiếp thị

Với Digital Marketing các công cụ thực hiện tiếp thị là công cụ kỹ thuật số. Nghĩa là bạn có thể thay đổi linh hoạt về nội dung, phương thức…tiếp thị mà không mất quá nhiều thời gian.

Nhiệm vụ của Digital Marketing

Về Digital Marketing  phân tích đến đây chắc bạn cũng nắm kha khá rồi. Thế nhưng làm Digital Marketing là làm gì bạn hẳn vẫn mông lung. Đó chính là các nhiệm vụ sau đây:

  • Phân tích sản phẩm, môi trường và khách hàng để đưa ra phương thức và mục tiêu tiếp thị.
  • Xây dựng phương án, mục tiêu từng chiến lược để đạt mục đích cuối cùng.
  • Đưa ra các nội dung chiến lược để thực hiện mục tiêu ở bước trên.
  • Lan tỏa nội dung thông qua các kênh kỹ thuật số.

Để thực hiện chiến lược tiếp thị hiệu quả chúng ta cần tổ chức thực hiện và phân công thực hiện chặt chẽ. Thường mỗi một phòng ban, nhóm hay từng người sẽ thực hiện những nhiệm vụ khác nhau. Sau đó triển khai, quản lý thực hiện và đo lường hiệu quả thực hiện để điều chỉnh chiến lược tốt nhất.

Trên đây là tổng quan về Digital Marketing là gì cho các bạn tham khảo. Digital Marketing là một phạm trù rộng lớn bạn cần tìm hiểu nhiều khía cạnh và nhánh khác nhau. Nếu bạn muốn có một chiến lược tiếp thị chất lượng nhất hãy gọi 0966.220.391 để được tư vấn về dịch vụ của Hoàng Pr nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home Facebook ADS Google Seo Liên hệ nhận báo giá