Copywriting là gì và mục đích của nó là gì?

Copywriting là gì và mục đích của nó là gì?

Viết quảng cáo là sắp xếp lại các từ để làm cho mọi thứ bán tốt hơn. Nó là một hình thức văn bản của bán hàng. Nhưng có nhiều thứ hơn thế.

Hướng dẫn ngắn hai phút về nghệ thuật Viết quảng cáo

 

 

Đây là Bobby:

Hi stick hình

Bobby đang bán hàng.

Công việc của anh ta là viết 10 email mỗi ngày và gửi cho những người quan trọng và cố gắng mua chúng.

Anh ấy viết email cho mười người …… nhưng hầu như không có phản hồi nào. 🙁

Chủ sở hữu doanh nghiệp đang tìm cách tăng tỷ lệ chuyển đổi

 

Đây là một email mẫu anh gửi đi:

Chủ doanh nghiệp viết rất nhiều email nhàm chán với tỷ lệ chuyển đổi thấp

 

Email này thật là booorrrringgg.

Ngoài ra, email hoàn toàn vô dụng đối với Mr. MoneyBags nên anh ta cảm thấy khó chịu và không trả lời:

 

Ví dụ về copywriting nghèo trong email

 

Nhưng sau đó Bobby phát hiện ra nghệ thuật tiếp thị này được gọi là “Viết quảng cáo”.

Anh ấy bắt đầu nghiên cứu cách viết một bản sao tuyệt vời.

Cách học Viết quảng cáo

 

 

Bạn thấy bạn của tôi, copywriting là về:

Đưa họ đến với WANT để tham gia với bạn …. đừng gửi spam cho họ bằng các đề xuất.

Hăng hái cho một cái gì đó có giá trị cho người đó … không chỉ là “yêu cầu tham lam” cho các thứ.

Đưa họ đến với WANT để mua hàng của bạn… .không hết áp lực, nhưng bởi vì họ thích nội dung và trợ giúp của bạn.

 

Bây giờ Bobby biết điều này, anh ta quay lại và sửa lại email của mình cho ông MoneyBags:

Ví dụ về bản quyền và tài nguyên bao gồm Boron Letters và Ogilvy Advertising

 

Bây giờ Bobby đang gửi cho ông MoneyBags những thứ tuyệt vời …… Ông.MoneyBags có nhiều khả năng tương tác với Bobby hơn!

 

Ông MoneyBags vui vẻ với email

 

Bây giờ Bobby gửi email mới này, đó là tất cả về việc SỐNG TUYỆT VỜI như là mẫu của anh ấy.

Sau đó anh ta gửi nó cho 10 người, và cách mà nhiều người hơn bây giờ trả lời!

Ví dụ về Email tỷ lệ chuyển đổi cao có ghi đè

 

Bán hàng tăng đáng kể… ..và thứ duy nhất mà Bobby thay đổi là bản sao.

Và đó là bạn của tôi, là sức mạnh của Copywriting !

 

Bây giờ bạn của tôi, xung quanh internets bạn sẽ nghe về một số loại khác nhau của copywriting. Tôi sẽ giải thích những người ở đây:

Sự nhầm lẫn phổ biến nhất mà tôi nghe được là điều này được gọi là “SEO copywriting”. Nhiều khả năng một cơ quan sẽ tiếp cận một người nào đó nói rằng họ cung cấp SEO Copywriting.

Đây là những gì SEO copywriting là:

Trước hết, từ viết tắt “SEO” là viết tắt của:
S earch
E ngine
O ptimization

S earch E ngine O ptimization là hành động cố gắng để có được xếp hạng trong các kết quả hàng đầu trên một công cụ tìm kiếm như Google.

Về cơ bản những gì SEO copywriting cố gắng làm là:
1.) Tìm một từ khóa bạn đang cố gắng để xếp hạng cho.
2.) Viết bài về chủ đề.
3.) Cố gắng xếp hạng ở đầu kết quả tìm kiếm cho từ khóa đó.

Vì vậy, hãy sử dụng một ví dụ….

Bobby có một doanh nghiệp nhỏ bán dây xích chó:

dây xích-ví dụ-trang web

Vì vậy, anh ta thực hiện một nghiên cứu từ khóa nhỏ trên từ “Dog Leashes” để xem những gì mọi người đang tìm kiếm nhiều nhất. Dưới đây là những phát hiện của ông:

Ví dụ từ khóa SEO Copywriting Chó dây xích
Bây giờ, Bobby cũng sẽ tham gia vào hoạt động, vì vậy anh ta chú ý đến từ khóa tuyệt vời này mà anh ta có thể viết về:

Ví dụ dây xích
Bây giờ Bobby đã có một trang web với một chút sau đây, vì vậy anh ta thực sự nghĩ rằng điều này có thể tạo ra một bài viết tuyệt vời cho người đọc của mình. . ”

Vì vậy, Bobby tạo ra một bài viết tuyệt vời như thế này:

 

Dây xích tốt nhất để chạy với con chó của bạn

Này, tôi là Bobby, và tôi thích chạy với con chó của tôi. Đây là một hình ảnh của tôi chạy với anh ta:
chạy bobbyVì vậy, tôi sẽ nói về dây xích tốt nhất để chạy với con chó của bạn. Là một chủ sở hữu kinh doanh chó xích và một Á hậu, tôi đã chạy với tất cả các loại dây xích, và nói với bạn, nó làm cho một chạy khác nhau lớn với nhau!

1.) Các dây đai chạy dây đai:
Đây là dây buộc dây đai chạy là cách yêu thích của tôi để chạy vì dây xích quấn quanh eo của bạn nên nó rảnh tay.
(Bobby chèn thêm thông tin thú vị về dây xích này).

2.) Các dây xích dài biến:
Điều này là hoàn hảo cho những người chạy với con chó của họ thông qua một vùng nông thôn.
(Bobby chèn thêm thông tin thú vị về dây xích này).

3.) Dây xích co giãn:
Đây là dây xích tuyệt vời cho những người muốn chạy ở các khu vực đô thị.
(Bobby chèn thêm thông tin thú vị về dây xích này).

Bobby cố gắng hết mình để làm cho bài đăng này là BEST POST ON THE INTERNET về “dây xích để chạy với con chó của bạn”.

Lý do Bobby đang cố gắng làm cho bài viết này trở thành bài viết hay nhất… .. bởi vì các công cụ tìm kiếm ngày nay rất thông minh, và họ có thể nói những bài viết mà mọi người đang đọc và thực sự thích thú.

Có lẽ vào năm 1999, bạn có thể chơi các công cụ tìm kiếm bằng cách nhồi nhét một loạt các bài viết rác với từ khóa, nhưng điều này không hoạt động nữa. Trong thực tế, các công cụ tìm kiếm như Google thường sẽ cấm bạn khỏi chỉ mục của họ nếu họ bắt bạn một cách mù quáng khi cố gắng spam các công cụ tìm kiếm bằng các bài viết này.

Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm TÌNH YÊU bài viết tuyệt vời mà thực sự giúp mọi người!

Bobby đã viết một bài báo tuyệt vời như vậy với các ví dụ, kỹ thuật, hình ảnh và hướng dẫn… ..các trang web khác thậm chí còn liên kết với bài viết của anh ấy. Các công cụ tìm kiếm nhận thấy rằng bài viết của Bobby nhận được rất nhiều sự chú ý, và cuối cùng xếp thứ 1 trong các kết quả:
kết quả ví dụ dây xích

Vì vậy, nếu bạn đang đi để làm một số copywriting SEO, chắc chắn rằng bạn đặt rất nhiều nỗ lực vào làm cho bài viết của bạn TỐT NHẤT trên internet.

* LƯU Ý: Tôi phải cảnh báo bạn, nếu có một số công ty tiếp thị râm “cung cấp để làm SEO Copywriting” cho bạn, bạn thường nên rất hoài nghi về điều này! Họ có nhiều khả năng sẽ chỉ spam các công cụ tìm kiếm với các bài báo rác mà cuối cùng sẽ làm tổn thương thay vì giúp bạn.

 

Bản sao chép phản hồi trực tiếp là gì ?:

Đây là một câu hỏi thú vị… bởi vì đây là nơi nguồn gốc của copywriting bắt đầu.

Bạn thấy đứa trẻ của tôi …… trở lại trong ngày trước khi điều này “internet”, cách duy nhất để tiếp cận một lượng khán giả là thông qua các từ viết vật lý. Điều này có thể ở dạng:

  • Bưu thiếp.
  • Bức thư.
  • Quảng cáo tạp chí.
  • Báo.

… .. chú ý sự giống nhau của tất cả những điều này:

Họ TẤT CẢ chi phí $ tiền $ để in và gửi!

Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn tiếp cận mọi người trong thị trấn của mình, bạn phải THANH TOÁN TIỀN THỰC TIỄN để tiếp cận với nhãn cầu của mọi người.

Vì vậy, đây là nơi copywriting phản ứng trực tiếp đi vào chơi:
Đó là nghệ thuật tăng tỷ lệ chuyển đổi của người mua từ thư của bạn.

Ví dụ:
Bobby làm việc cho một công ty bán nhà, và một phần tiếp thị của họ là gửi tờ thông tin đến các khu vực xung quanh.

Bây giờ đây là vấn đề … .. ra tờ rơi không phải là tất cả những gì giá rẻ. Bobby nhảy trên máy tính giá của USPS, và lựa chọn rẻ nhất mà anh tìm thấy để gửi 10.000 tờ rơi là 1.830 đô la. Và đó là chỉ cho một bưu thiếp hai mặt, thậm chí không phải là một lá thư đầy đủ!
Trả lời trực tiếp

Vì vậy, công việc của Bobby là sử dụng trải nghiệm copywriting phản hồi trực tiếp của mình để tối đa hóa 1.830 đô la cho mỗi 10.000 khách hàng.

Vì vậy, cách Bobby thực hiện điều này là bằng cách thử nghiệm một vài phiên bản quảng cáo khác nhau.Ông thiết kế một vài trong số họ, và một trong những người đầu tiên của ông trông như thế này:
Ví dụ về bản sao chép phản hồi trực tiếp

Bobby gửi tờ thông tin này cho 10.000 người trong khu vực, và chỉ có 2 người trả lời. Vì vậy, nếu chúng tôi chạy toán học, tỷ lệ chuyển đổi sẽ như sau:

 

[Tổng số hồi đáp] / [Tổng số lượt gửi] = Tỷ lệ chuyển đổi

[2] / [10.000] = 0,02%

Quảng cáo không nhận được phản hồi. Có thể bởi vì nó quá mơ hồ. Có thể vì nó không được nhắm đến đúng người.

Vì vậy, Bobby, là một copywriter phản ứng trực tiếp tốt, học được từ những sai lầm của mình và chạy một thử nghiệm khác rằng:

  • Những người được nhắm mục tiêu trong bán kính 5 dặm của người xây dựng nhà.
  • Chỉ nhắm mục tiêu những người trong các tòa nhà chung cư (rõ ràng là đang thuê nhà của họ).

Vì vậy, sau đó Bobby tạo tờ thông tin phản hồi trực tiếp này cho những người thuê nhà được nhắm mục tiêu:

 

Mặt trước của tờ rơi:

Quảng cáo cho nhà trả lời trực tiếp

 

Mặt sau của tờ rơi:

Ví dụ điển hình về phản hồi trực tiếp

Kết quả của việc gửi thư này đã bị loại khỏi bảng xếp hạng nhờ Bobby !!

 

[130 hồi đáp] / [10.000 đã gửi] = Tỷ lệ chuyển đổi 1,3%!

Trong số 130 cuộc gọi này, nhiều người đã mua nhà.

Điều đó có nghĩa là $ 1800 Bobby đã chi cho việc gửi hàng loạt tờ rơi đó đã mang lại lợi nhuận hàng trăm ngàn đô la.

Doanh thu tăng lên đáng kể trên mảnh thư này nhờ vào kiến ​​thức copywriting của Bobby!

 

Vậy …… copywriting của bạn thực sự được sử dụng ở đâu?

Nó thay đổi tùy thuộc vào loại copywriter bạn đang có, nhưng đây là một danh sách các ví dụ.

Những nơi mà từ của bạn sẽ được đưa vào có thể bao gồm:

  • Gửi tài liệu quảng cáo qua thư trực tiếp.
  • Video giáo dục cho YouTube hoặc các sản phẩm kỹ thuật số.
  • Video bán hàng.
  • Video đào tạo nội bộ.
  • Tập lệnh Podcast.
  • Kịch bản bán hàng điện thoại cho nhân viên bán hàng của công ty.
  • Bài đăng trên blog được sử dụng để tiếp thị nội dung.
  • Bài phát biểu công khai.
  • Kịch bản hội thảo trên web.
  • Email cho người bán hàng.
  • Email cho khách hàng mới.
  • Email trong và chiến dịch trả lời tự động.
  • …..Danh sách cứ kéo dài.

Tin tốt là, có rất nhiều công việc hiện có cho các copywriter tốt. Ví dụ, tôi tham khảo ý kiến ​​với tư cách là một người viết quảng cáo ở bên cạnh , và thông thường một công ty sẽ đưa tôi vào viết lại bản sao của họ trên một cái gì đó thực hiện khủng khiếp.

Thường thì nó sẽ là email của họ hoặc chiến dịch trả lời tự động. Hầu như ngay lập tức sau khi tham vấn, các email sẽ thực hiện tốt hơn dẫn đến một tấn kinh doanh nhiều hơn nữa.

Vì vậy, một copywriter viết các từ trên một trang, giúp bán nhiều hơn.  
Vì vậy, bạn của tôi, bây giờ bạn biết những gì copywriting là, và làm thế nào nó có thể giúp đỡ đáng kể gần như bất kỳ doanh nghiệp.

Cảm ơn vì đã đọc!

Ex. kopywritingkourse.com

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*