Có nên chạy quảng cáo Facebook trên thị trường cạnh tranh như hiện nay?

Có nên chạy quảng cáo Facebook trên thị trường cạnh tranh như hiện nay?

Cụm từ “quảng cáo Facebook” không còn là cái tên lạ lẫm với các doanh nghiệp kinh doanh Online hiện nay. Nhưng hiện nay, trong thị trường cạnh tranh gay gắt ở tất cả các ngành nghề, lĩnh vực, liệu doanh nghiệp có nên chạy quảng cáo Facebook? Cùng phân tích trong bài viết sau đây!

Có nên chạy quảng cáo Facebook

Để hiểu rõ có nên chạy quảng cáo Facebook hay không chúng ta cần phải tìm hiểu rõ ưu nhược điểm của loại hình thức này. Sau đó mới đi tới quyết định cuối cùng cho mình.

Có nên chạy quảng cáo Facebook trên thị trường cạnh tranh như hiện nay?

Hiểu rõ ưu nhược điểm để biết có nên chạy quảng cáo Facebook hay không

Ưu điểm Quảng cáo Facebook:

  • Tiếp cận với số lượng lớn khách hàng tiềm năng đúng với insight mà doanh nghiệp muốn hướng đến
  • Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua target khu vực, giới tính, sở thích, hành vi, trình độ học vấn….
  • Tiết kiệm chi phí vì hình thức quảng cáo Facebook khá rẻ, nhưng hiệu quả mà nó mang lại cực cao cho doanh nghiệp.
  • Dễ dàng phủ sóng, viral lan tỏa thương hiệu cho doanh nghiệp khi bạn biết cách phối hợp nhiều hình thức chạy quảng cáo Facebook với nhau. Việc bạn lập những Fanpage trên facebook cũng là một cách để quảng bá thương hiệu của mình một cách tốt hơn.
  • Thường thì các quảng cáo Facebook được phân bổ rất thích hợp và đồng đều.

Nhược điểm quảng cáo Facebook

  • Quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo tính theo hiển thị, vì thế không đảm bảo toàn bộ người dùng kích chuột vào khi nó xuất hiện, nếu họ thất thật sự không cần thiết hoặc không có nhiều ấn tượng thì họ sẽ không click vào.
  • Người dùng Facebook thường cảm thấy khó chịu khi có quảng cáo hiển thị trên Newfeeds của họ, thậm chí nhiều người còn cho rằng họ bị spam bởi quảng cáo, điều này cũng ảnh hưởng và cản trở rất lớn đến việc kinh doanh của các doanh nghiệp.

Tuy nhiên đặt lên bàn cân thì rõ ràng những lợi ích mà quảng cáo Facebook đem lại thì câu trả lời cho việc có nên chạy quảng cáo Facebook không thì đó là Có. Bạn chỉ cần tạo nội dung quảng cáo hướng tới người dùng thì những ưu điểm trên không còn là vấn đề to lớn nữa.

Có nên chạy quảng cáo Facebook trên thị trường cạnh tranh như hiện nay?

Để giúp bạn có câu trả lời chính xác hơn cho việc có nên chạy quảng cáo Facebook không, trong bài viết này sẽ đặt so sánh 2 hình thức quảng cáo lớn nhất hiện nay: Facebook Ads và Google Ads

So sánh lợi thế giữa 2 hình thức Google Ads và Facebook Ads

Đối với Google thì người dùng sẽ tìm kiếm từ khóa trên Google và quảng cáo sẽ hiển thị theo từ khóa, khi đó khách hàng sẽ click vào mẫu quảng cáo của bạn, học có thể lướt xem website của bạn có gì, live chat với bạn hoặc có thể đăng ký, mua sản phẩm của bạn.

Đối với Google Ads, thì đối tượng tìm kiếm từ khóa mà nhà quảng cáo đã thiết lập sẵn và với hơn 5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày thì Google Ads là thị trường cực kỳ tiềm năng cho nhiều doanh nghiệp.

Tuy nhiên Google Ads cũng tồn tại một số nhược điểm sau:

  • Đầu tiên kể đến đó là chi phí, đây là nhược điểm chính mà nhiều doanh nghiệp còn dư dự khi đưa ra quyết định có nên chạy quảng cáo Google ads hay không. Vì khách hàng là những người có nhu cầu cao vì thế chi phí cho hình thức quảng cáo này là cực kỳ cao. Nếu bạn không phải là dân chuyên nghiệp trong nghề thì bạn rất dễ đốt tiền quảng cáo với hình thức này.
  • Hình thức này cạnh tranh rất lớn, nếu bạn muốn vị trí mẫu quảng cáo của bạn hiển thị lên TOP 1 và ngành của bạn hiện đang cạnh tranh rất nhiều thì bạn sẽ phải nâng giá Bid rất lớn, do đó kéo giá càng cao hơn.
  • Thứ 3 đó là giới hạn về ký tự và hình ảnh minh họa cho 1 mẫu quảng cáo, làm bạn khó truyền tải được hết thông điệp quảng cáo.

Facebook Ads

Vậy còn facebook, có nên chạy quảng cáo facebook? Nói về Facebook bạn không cần quan tâm đến người dùng tìm kiếm gì, mà quan tâm đến đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn dựa trên những hành vi, sở thích, khu vực sống, tỉnh trạng hôn nhân…

Có nên chạy quảng cáo Facebook trên thị trường cạnh tranh như hiện nay?

Bạn có thể thu hút những đối tượng của bạn biết đến doanh nghiệp của bạn thông qua việc like page, khi đó những cập nhật của bạn sẽ được hiển thị lên newfeed của khách hàng một cách dễ dàng hơn.

Quảng cáo Facebook rẻ hơn nhiều so với quảng cáo Google Ads, nếu mẫu quảng cáo của bạn nhiều tương tác thì chi phí chi trả cho mỗi tương tác rất rẻ xuống còn vài trăm đồng, thậm chí là vài chục đồng.

>> XEM THÊM: Mẹo chạy quảng cáo facebook giá rẻ

Tuy nhiên việc giữ chân khách hàng trên Fanpage là việc bạn cần lưu ý, vì nếu không tương tác thường xuyên trên page thì bài post của bạn khó có thể hiển thị lên newfeed của khách hàng.

Với những lý do như trên chẳng lý do gì để doanh nghiệp còn chần chừ trong việc có nên chạy quảng cáo facebook hay không nữa. Hãy bắt đầu khởi tạo chiến dịch quảng cáo Facebook ngay hôm nay vì mảnh đất màu mỡ này đang trên đà phát triển cực mạnh. Nếu bạn không hiểu rõ về nó, hãy để Hoàng Pr hỗ trợ bạn, liên hệ chúng tôi qua 08.9999.3218 để được hỗ trợ nhanh chóng.

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam.

Where we are

Liên Hệ Chúng Tôi

© 2013 Oitentaecinco - All Rights Reserved

Click Ngay