Công thức tính chi phí chạy quảng cáo Facebook dựa theo đối thủ

Công thức tính chi phí chạy quảng cáo Facebook dựa theo đối thủ

Hiện nay, chạy quảng cáo trên các kênh Facebook, Google dang là phương pháp Marketing khá phổ biến và được nhiều nhà quảng cáo lựa chọn. Trước khi thực hiện chạy quảng cáo, các advertiser luôn phải tính toán chi phí chạy quảng cáo Facebook phù hợp. Chi phí chạy quảng cáo một con số không nhỏ phải không nào? Vậy các nhà quảng cáo phải cẩn thận ước lượng chi phí quảng cáo sao cho hợp lý nhất.

Cách ước lượng chi phí chạy quảng cáo Facebook

  1. Ước lượng dựa trên ngân sách của đối thủ

Đầu tiên đó là trích ngân sách cho tiền quảng cáo phù hợp với chi phí quảng cáo của đơn vị bạn. Công thức tính chi phí chạy quảng cáo cũng như cách ước lượng đưa ra ngân sách dựa trên việc chi ngân sách tiếp thị nếu thấp hơn so với đối thủ cạnh tranh thì đương nhiên doanh số bán hàng cũng như lợi nhuận sẽ ít hơn là hiển nhiên.

Doanh nghiệp của bạn cần tính toán ngân sách dựa theo việc chi tiền hợp lý và có lối đi đúng đắn nhất theo phương chỉ nam mà doanh nghiệp đã lựa chọn. Tuy nhiên tiền chạy quảng cáo cũng không nên quá ít so với đối thủ.

Xem ngay: kế hoạch Marketing Online trên Facebook

Facebook đang tính giá quảng cáo và phân phối như thế nào? Cách ưu nhất để lên ngân sách chạy quảng cáo Facebook của bạn là gì? Để trả lời 2 câu hỏi trên bạn cần biết và hiểu các thông số: CPC (cost per click), CPM (Cost per mille). Trong đó:

CPC

Đây được xem là hình thức tính cho 1 lần nhấp chuột là kiểu tính phí phổ biến nhất với các dạng quảng cáo Facebook hay Google. Người chạy quảng cáo chỉ phải trả tiền mỗi khi có người click vào nó.

Điều này có nghĩa với việc bạn sẽ có rất nhiều lần hiển thị miễn phí nếu không có người dùng click vào quảng cáo. Hình thức này khá phù hợp với những doanh nghiệp hay đơn vị có chi phí chạy quảng cáo Facebook thấp, không đủ thời gian để SEO hay còn gọi là tối ưu hóa chiến dịch.

CPM

CPM được hiểu khái niệm đơn giản là chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị đang được sử dụng như một cách tính hiệu quả cho chi phí tương đối. Facebook sẽ trừ tiền 1000 hiển thị tức là mỗi khi người dùng nhìn thấy mẫu quảng cáo mà bạn đang chạy kể cả họ không click vào nó.

Một số hình thức khác

CPL ( cost per like): CPL là cách tính chi phí chạy quảng cáo Facebook trực tiếp dựa trên lượt like Fanpage. Tuy nhiên, nếu mới bắt đầu kinh doanh hay mới khai thác kênh Facebook thì không nên sử dụng hình thức này. Bởi chi phí khá cao và không thực sự phù hợp với mục đích kinh doanh của bạn.

Xem chi tiết: hướng dẫn chạy quảng cáo facebook

CPI

Tính phí quảng cáo theo lượt cài đặt ứng dụng điện thoại hay thiết bị cài đặt, thông qua đường dẫn (link) chạy quảng cáo đang được bạn đặt trên Facebook.

CPV

Là chỉ số quảng cáo được tính dựa trên số lượt xem video. Với mỗi lượt xem video mà bạn đang quảng cáo trên facebook thì bạn mới phải trả tiền cho facebook.

Cách tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo Facebook

Chia nhỏ chiến dịch

Với những chiến dịch có thời gian dài bạn có thể chia nhỏ chiến dịch thành các chiến dịch nhỏ hơn rồi thực hiện từng phần nhỏ đó chia nhỏ ra với gói thầu thấp. Mục đích của việc làm này là để tăng lượt hiển thị với chi phí thấp hơn.

Với ngân sách dành cho quảng cáo thấp thì bạn nên sử dụng những hình ảnh có kích thước bé, thậm chí là chèn thêm logo hay nét đặc trưng của thương hiệu. Cách làm này giúp bạn có thể có nhiều tệp khách hàng hơn cũng như có nhiều khả năng chiến thắng hơn.

Test nhiều chiến dịch nhỏ

Việc test hay còn gọi là chạy thử các chiến dịch nhỏ để tham khảo tệp cũng như thị trường sẽ giúp bạn đánh giá dễ dàng và đo lường dễ dàng hơn được mức độ hiệu quả. Từ đó, biết nên chọn theo hướng nào là tốt nhất cũng như tệp nào ngon để nhân lên và đẩy chi phí chạy quảng cáo Facebook để win thôi. Bên cạnh đó bạn có thể hạn chế được các rủi ro so với việc chạy trực tiếp và thốc nhiều tiền cho một chiến dịch lớn không hiệu quả ngay từ đầu.

Sử dụng tài khoản Business để lập Fanpage

Có 2 loại tài khoản giúp bạn có thể lập được trang Fanpage đó là tài khoản cá nhân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu thiết lập bằng tài khoản cá nhân thì bạn sẽ không được ưu ái như khi bạn lập trang bằng tài khoản doanh nghiệp. Ví dụ như:

Được Facebook hỗ trợ nhanh nhất việc cập nhật sớm nhất các tính năng hay phần mềm về quảng cáo.

Được Facebook cung cấp đầy đủ nhất các công cụ hỗ trợ trong trình quảng cáo suốt quá trình chạy chiến dịch quảng cáo.

Được Facebook Ads Team hỗ trợ chu đáo nếu như bạn gặp phải lỗi khi chạy quảng cáo.

Quản lý trang Fanpage tối ưu hơn nhiều khi sử dụng tài khoản cá nhân và có khả năng quản lý nhiều Fanpage cùng lúc trên cùng một trình duyệt

Chúng ta vừa cùng Hoàng PR tìm hiểu cách tính chi phí chạy quảng cáo Facebook và tối ưu chiến dịch hiệu quả. Hoangpr.vn hy vọng bài viết có thể mang đến những thông tin thực sự hữu ích cho bạn. Chúc các bạn thành công về bờ nhanh nhất với chiến dịch Facebook Ads của mình.

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Click Ngay