Cách xây dựng những câu chuyện hay hơn với sự cộng tác và cải thiện

Cách xây dựng những câu chuyện hay hơn với sự cộng tác và cải thiện

Muốn có ý tưởng mới cho nội dung tiếp thị của bạn?

Tò mò như thế nào kỹ thuật improv có thể giúp đỡ?

Để khám phá cách kể chuyện cộng tác có thể giúp bạn tạo nội dung hấp dẫn hoặc tương tác, tôi phỏng vấn Kathy Klotz-Guest.

Thêm về chương trình này

Các xã hội Truyền thông tiếp thị podcast được thiết kế để giúp các nhà tiếp thị bận rộn, các chủ doanh nghiệp, và người sáng tạo khám phá những gì làm việc với tiếp thị truyền thông xã hội.

Trong tập này, tôi phỏng vấn Kathy Klotz-Guest . Cô ấy là một chuyên gia kể chuyện và tác giả của Stop Boring Me . Cô cũng tổ chức một chương trình Trực tiếp trên Facebook có tên làCó, và Hiển thị thương hiệu .

Kathy giải thích lý do tại sao kể chuyện hợp tác khuyến khích khán giả tham gia và chia sẻ nội dung của bạn.

Bạn cũng sẽ khám phá cách biến ý tưởng từ một phiên câu chuyện cộng tác thành các bài đăng và video truyền thông xã hội tuyệt vời.

Làm thế nào để xây dựng những câu chuyện tốt hơn với sự cộng tác và cải tiến với những hiểu biết sâu sắc từ Kathy Klotz-Guest trên Podcast Marketing truyền thông xã hội.

Làm thế nào để xây dựng những câu chuyện tốt hơn với sự cộng tác và cải tiến với những hiểu biết sâu sắc từ Kathy Klotz-Guest trên Podcast Marketing truyền thông xã hội.

Chia sẻ phản hồi của bạn, đọc ghi chú chương trình và nhận các liên kết được đề cập trong tập này bên dưới.

Dưới đây là một số điều bạn sẽ khám phá trong chương trình này:

Trò chuyện cộng tác

Câu chuyện của Kathy

Kathy đã trở thành một chuyên gia kể chuyện sau khi làm việc trong công nghệ và truyền thông trong 15 năm. Mặc dù cô đã làm việc trong thế giới công nghệ và tiếp thị trong ngày, cô cũng kể những câu chuyện về các giai đoạn hài kịch và hài kịch 5 hoặc 6 đêm mỗi tuần. Khi cô rời công việc ban ngày, mục tiêu của cô là chia sẻ cách các khái niệm từ ứng biến có thể giúp các doanh nghiệp.

Improv là viết tắt của ngẫu hứng, và hài kịch là tất cả về một nhóm nhận được đề xuất từ ​​khán giả và xây dựng một cảnh dựa trên những đề xuất trong thời gian thực mà không có một kịch bản. Nó hợp tác, và Kathy nghĩ rằng kể chuyện kinh doanh cũng có thể hoạt động theo cách này.

Cụ thể, bởi vì Improv khuyến khích khán giả tham gia và cộng tác trong trải nghiệm, khán giả cực kỳ tham gia. Khi nhóm nghiên cứu ứng xử kể câu chuyện, mọi người ở cạnh ghế của họ.Ngoài ra, với đầu vào của khán giả, những câu chuyện đi theo hướng tuyệt vời.

Các mô hình improv là một sự tương phản rất lớn với các mô hình cũ của nhàm chán kể chuyện trong kinh doanh. Những mô hình này không hợp tác. Họ tập trung vào việc kinh doanh thay vì khán giả. Bằng cách mang đến cho các công ty những khái niệm về việc tạo ra cùng nhau và cộng tác với khán giả, Kathy nghĩ rằng các doanh nghiệp có thể tạo ra những câu chuyện với khách hàng và đối tác của họ, và có nhiều niềm vui hơn.

Hình ảnh này là ảnh chụp màn hình của trang web Keeping It Human.  Tiêu đề có nền trắng.  Bên trái là biểu trưng, ​​là tên doanh nghiệp.  Từ đầu tiên, giữ, xuất hiện trong màu xanh ngọc lam.  Từ tiếp theo, nó, là màu da cam, và tôi được rải rác với một khuôn mặt cười.  Từ tiếp theo, con người, là màu ngọc lam.  Bên phải là chi tiết về chủ doanh nghiệp: “Kathy Klotz-Guest, MA, diễn giả chính của Keynote, tác giả, nhà chiến lược kể chuyện, diễn viên hài kịch”.  Tùy chọn điều hướng xuất hiện trong văn bản màu trắng trên nền màu da cam.  Các tùy chọn là Blog, Giới thiệu, Sách, Phát biểu, Chương trình, Hài kịch, Dịch vụ, Hài hước, Liên hệ Kathy và biểu tượng tìm kiếm.  Bên dưới các tùy chọn điều hướng là một hình ảnh thanh trượt với nền màu ngọc lam và một con quái vật xù xì màu xanh lá cây với sừng sọc màu tím, chân mỏng và bàn chân trắng lớn với móng vuốt.  Con quái vật có một mắt bị lõm, và miệng mở của nó lộ ra hai răng nanh và lưỡi đỏ.  Ở bên trái của con quái vật là văn bản sau đây: "Phụ tùng không khí tiếp thị.  Abolish jargon monoxide và tiếp thị nhàm chán. ”

Lúc đầu, Kathy đã thử những chiến thuật này trong công việc hàng ngày của mình khi tiếp thị và truyền thông cho một công ty công nghệ. Sau đó, sự ra đời của con trai bà là một chất xúc tác để tiến lên phía trước với ý tưởng của bà. Đó là 8 năm trước. Hôm nay, cô làm việc với các công ty về cách kể chuyện và truyền thông của họ.

Cụ thể, Kathy giúp các công ty xác định nơi giao tiếp của họ không hiệu quả hoặc hợp tác.Nhiều công ty có thể cải thiện thông tin liên lạc giữa các nhóm nội bộ và với khán giả của họ.Để làm được điều đó, cô giúp họ suy nghĩ lại toàn bộ trải nghiệm kể chuyện để họ lắng nghe và bao gồm khán giả của họ. Cô gọi đây là sự pha trộn của cách kể chuyện hợp tác chiến lược đáp ứng câu chuyện.

Lắng nghe chương trình để nghe Kathy thảo luận về cách hiển thị của Whose Line Is It Anyway? là một ví dụ tốt về ứng biến.

Lợi ích của kể chuyện cộng tác

Cộng tác kể chuyện mang lại những ý tưởng mới về phía trước.Khi bạn tạo câu chuyện với khách hàng và có nhiều trải nghiệm tương tác hơn, bạn có mức độ tương tác cao hơn, ý tưởng tốt hơn và hiểu rõ hơn về những gì khách hàng của bạn thích và không thích.

Nỗ lực hợp tác này bắt đầu trong nội bộ. Các đội thường có vốn chưa được khai thác. Tuy nhiên, bởi vì nhóm không giao tiếp hoặc có thể chỉ làm những việc tương tự nhiều lần, nhóm nghiên cứu không phát triển những ý tưởng mới mẻ.

Một phần khác của phong cách cộng tác này là tiếp cận với khách hàng bằng cách yêu cầu họ kết thúc một câu chuyện, chia sẻ những gì họ thích về nó hoặc giải thích cách họ làm cho nó tốt hơn. Khi bạn đồng sáng tạo một câu chuyện với khán giả của mình, họ sẽ chia sẻ nó bởi vì mọi người chia sẻ những điều họ giúp tạo ra.Khi bạn tạo với khán giả, bạn sẽ tăng cường đầu tư cảm xúc vào kết quả đó.

Ngoài ra, khi bạn cộng tác với nhân viên, khách hàng hoặc đối tác của mình, họ có thể hoàn thành câu chuyện khác với bạn và cải thiện câu chuyện. Họ có thể giúp bạn xác định một khoảng trống trong câu chuyện của bạn hoặc hình dung một kết thúc mạnh mẽ hơn bạn sẽ không bao giờ nghĩ là có thể.

Nghe chương trình để nghe Kathy thảo luận cách phá vỡ bức tường thứ tư (nói trực tiếp với khán giả) liên quan đến kể chuyện hợp tác.

Mẹo để bắt đầu một câu chuyện cộng tác

Kathy chia sẻ một số khái niệm cơ bản có thể giúp bất kỳ nhóm hoặc doanh nghiệp nào bắt đầu với cách kể chuyện cộng tác. Cô chia sẻ một ví dụ về cách bạn có thể bắt đầu một câu chuyện và yêu cầu khán giả kết thúc câu chuyện. Cô cũng giải thích cách khái niệm “Có, Và” từ ứng biến giúp giữ ý tưởng chảy và cách bạn có thể lập bản đồ một phiên để bạn có hồ sơ về các ý tưởng mà một phiên cộng tác tạo ra.

Hỏi khán giả : Để bắt đầu một câu chuyện cộng tác, bạn có thể hỏi nhóm hoặc khán giả xem họ sẽ cải thiện một phần nội dung như thế nào. Hoặc tạo ra một câu chuyện với sự bắt đầu và giữa, và hỏi mọi người cách họ sẽ kết thúc nó. Ví dụ, nhiều năm trước, khi IBM ngừng sản xuất PC, họ đã yêu cầu các đối tác của họ giúp họ viết một câu chuyện mới cho IBM. Kết quả là sáng kiến ​​của IBM Smarter Planet .

Hình ảnh này là một ảnh chụp màn hình từ IBM Smarter Planet.  Ở trên cùng là một thanh màu xám nhạt.  Từ trái sang phải trên thanh này, thông tin sau sẽ xuất hiện: biểu tượng IBM 100, biểu tượng Trình đơn tiến trình thả xuống, Hoa Kỳ (chỉ ra quốc gia của người dùng).  Bên dưới thanh màu xám là một trang trắng với các chi tiết về sáng kiến.  Dưới tiêu đề "Hành tinh thông minh hơn" là các tùy chọn sau: Tổng quan, Biến đổi thế giới, Tác động văn hóa, Nhóm và trong các từ của họ.  Ở bên phải của các tùy chọn này là một biểu tượng 100 lớn.  1 là sọc giống như logo của IBM, số không đầu tiên là một bức ảnh của trái đất, và số không thứ hai là một minh họa của trái đất.  Kathy Klotz-Guest nói rằng IBM Smarter Planet là một ví dụ tốt về cách sử dụng cách kể chuyện cộng tác để phát triển các ý tưởng mới cho công ty của bạn bằng cách cộng tác với các đối tác hoặc khách hàng của bạn.

Đối với một doanh nghiệp nhỏ hơn như Social Media Examiner, Kathy có thể hỏi những người đã tham dự Social Media Marketing World những gì họ đã làm khác sau khi tham dự hội nghị. Yêu cầu người tham dự tự biến mình trở thành anh hùng của câu chuyện. Khi những người tham dự viết những câu chuyện của họ, họ cũng có thể giúp công ty viết câu chuyện của họ, bởi vì công ty học cách nó giúp mọi người làm tốt hơn trên thế giới.

Để hỏi câu chuyện của người tham dự, bạn có thể bắt đầu với câu chuyện của chính công ty, theo định dạng “Mọi thứ đều tuyệt vời. Sau đó, sự gián đoạn này đã xảy ra. Chúng tôi phát triển. ”Giải thích cách mọi người cần những thứ khác nhau, hội nghị đã thêm lập trình và giờ đây nhiều người trở lại mỗi năm. Sau đó nói, “Chúng tôi muốn nghe câu chuyện của bạn. Thế giới tiếp thị truyền thông xã hội đã giúp bạn làm gì? ”

Một phần khác của yêu cầu này là khuyến khích khán giả của bạn lấy câu chuyện đó, biến nó thành của riêng họ và chia sẻ nội dung đó với khán giả của riêng họ. Bạn cũng có thể bao gồm nhân viên của mình trong quá trình này vì họ cũng là một phần của câu chuyện của công ty.

“Vâng, Và” : Khái niệm “Có, Và” là trái tim và linh hồn của improv. Điều đó có nghĩa là khi bạn kể một câu chuyện, bạn không phủ nhận hoặc chặn những gì ai đó thêm vào câu chuyện.Bằng cách liên tục tích hợp các ý tưởng mới mà mỗi người thêm vào câu chuyện, câu chuyện diễn ra những lượt bất ngờ.

Để chứng minh điều này, một lần trên sân khấu, nhân vật của Kathy là một người mẹ, và sau đó ai đó đã thêm người sói vào nhân vật. Sau đó, cô đã cố gắng để trở thành người mẹ ma sói tốt nhất bên này của Thung lũng Silicon.

Có, Và có thể giúp nhóm của bạn tạo ra nhiều câu chuyện hơn.Để tránh chặn ý tưởng của ai đó, bạn nên nhớ rằng bạn không phải xây dựng hoặc tài trợ cho mỗi câu chuyện cộng tác mà nhóm của bạn tạo ra. Nếu một câu chuyện không có thương hiệu hoặc không phù hợp với kế hoạch tương lai của bạn, thì không sao. Quyết định ý tưởng nào sẽ hoặc sẽ không hoạt động sau này.

Khi bạn có thể buông bỏ sự thôi thúc để chặn ý tưởng, mọi người có thể tự do xây dựng ý tưởng của nhau. Vẻ đẹp của “Có, Và” là câu chuyện của bạn có thể bao gồm một số ý tưởng bất thường bạn không thể sử dụng, nhưng bởi vì bạn đã nghe và tiếp tục xây dựng với “Có, Và”, bạn cũng tạo ra những ý tưởng mà bạn chưa bao giờ thấy hoặc tưởng tượng có thể.

Khi bạn sử dụng “Có, và”, việc nghe là quan trọng. Đó là bản chất con người để suy nghĩ về những gì chúng ta sẽ nói tiếp theo hoặc nơi chúng ta đang ăn trưa. Tuy nhiên, khi bạn thực sự lắng nghe, ruột của bạn có thể không giống như ý tưởng, nhưng bạn đủ hiện tại để thấy ý tưởng theo tinh thần “Có, và.” Với suy nghĩ đó, bạn có thể phản ứng tích cực với ý tưởng xây dựng theo nó hoặc một câu hỏi như, “Bạn có thể cho tôi biết thêm về điều này không?”

Nếu nhóm của bạn đang đấu tranh với “Có, và”, bạn nên mang theo một người điều hành có kinh nghiệm. Ví dụ, khi Kathy đang làm việc với một đội ngũ kỹ thuật mà các thành viên là người mới bắt đầu với khái niệm này, một người trong nhóm động não nói: “Vâng, và ý tưởng đó rất tệ.” Mọi người đều cười, và Kathy đã có thể sửa vấn đề và hỏi nhóm bắt đầu lại.

Để giúp các nhóm mới biết đến khái niệm “Có, Và”, Kathy thường bắt đầu phiên với phần giới thiệu như, “Chúng tôi sẽ tạo ra một số ý tưởng tuyệt vời. Tôi muốn làm một điều gì đó khác một chút và thử một số điều mới. Nếu bạn không quen thuộc với loại công cụ này, chỉ cần đi vào đức tin. Chúng tôi sẽ có một phiên “Có, Và” tích cực. “Sau đó, cô ấy giải thích những gì” Có, Và “có nghĩa là.

Có, và có thể giúp nhóm của bạn phản ánh cách mọi người hoạt động.Tiếp theo, Kathy dẫn đầu một bài tập “Có, nhưng” rất ngắn, phản ánh phần lớn mọi người hoạt động. Họ có thể đồng ý hoặc nói rằng họ thích một ý tưởng, nhưng sau đó tập trung vào lý do tại sao ý tưởng sẽ không hoạt động hoặc lý do tại sao ý tưởng của họ tốt hơn, điều đó làm mất hiệu lực mọi thứ đến trước. Bằng cách hỏi mọi người cố tình “Có, nhưng” lẫn nhau, Kathy giúp mọi người hiểu tại sao “nhưng” giữ ý tưởng đi bất cứ đâu.

Sau bài tập “Có, nhưng” làm tăng nhận thức của mọi người về cách họ không nên giao tiếp và tại sao, Kathy dẫn đầu bài tập “Có, và”. Cô nhắc nhở mọi người rằng họ không phải cam kết với ý tưởng đó. Họ chỉ cần trải nghiệm luồng ý tưởng và chú ý đến những điều tuyệt vời xảy ra khi bạn nghe ai đó ra ngoài. Kathy nhận thấy rằng cách tiếp cận này giúp họ dễ dàng đi vào “Có, và”.

Quy mô nhóm : Kathy đề xuất một nhóm gồm bốn đến sáu người. Chỉ với hai người, việc xây dựng câu chuyện có thể quá khó. Với hơn sáu người, các phiên có thể trở nên hơi phức tạp bởi vì nhóm đang suy nghĩ theo một cách khác.

Với bốn đến sáu người, quá trình này có thể quản lý được. Bạn có đủ người để phát triển những câu chuyện và ý tưởng thú vị. Nhưng nhóm này đủ nhỏ để kéo mọi người trở lại dòng chảy nếu cần thiết dễ dàng hơn, và mọi người có thể cảm thấy được lắng nghe.

Ghi lại hoặc lập bản đồ phiên : Kathy khuyến khích mọi người ghi lại các phiên câu chuyện cộng tác hoặc có người hướng dẫn đồ họa , những người vạch ra các ý tưởng trực quan.Những phiên này tạo ra những ý tưởng tuyệt vời mà bạn không bao giờ nghĩ là có thể, nhưng nếu bạn không ghi lại những ý tưởng đó, bạn sẽ quên một số ý tưởng.

Hồ sơ này giúp cả trong và sau buổi học hợp tác. Khi bạn lập bản đồ ý tưởng trên một bảng trắng, bạn có thể quay lại những ý tưởng khả thi nhất trong phiên của mình và tạo các nhánh bổ sung cho một câu chuyện. Ngoài ra, ngay cả khi bạn không sử dụng ý tưởng ngay lập tức, một bản ghi sẽ giúp bạn xem lại một ý tưởng sau khi phiên kết thúc.

Nghe chương trình để nghe cách kể chuyện cộng tác khác với động não.

Tạo nội dung bằng cách kể chuyện cộng tác

Để giải thích cách sử dụng cách kể chuyện cộng tác để tạo nội dung, Kathy cung cấp một vài ví dụ. Trong ví dụ đầu tiên của mình, bạn có thể xác định một phần nội dung đã thành công và sử dụng cách kể chuyện cộng tác để tạo ý tưởng để định lại nội dung đó. Ví dụ: giả sử bạn có SlideShare khoảng 10 cách để sử dụng Instagram. Với mô hình kể chuyện hợp tác, mỗi người sử dụng “Có, và” để thêm vào ý tưởng của nhau.

Để minh họa cách hoạt động, Kathy và tôi làm một phiên kể chuyện hợp tác ngắn gọn bằng ví dụ của cô ấy:

Kathy: “10 cách để giúp mọi người phát triển doanh nghiệp Instagram của họ?”

Michael: “Có, và chúng tôi tạo ra nó như một video 2 phút hoàn toàn mới cho Instagram TV.”

Kathy: “Vâng, và chúng tôi tạo ra một chương trình du lịch, nơi chúng tôi ghé thăm các doanh nghiệp nhỏ và yêu cầu họ trên IGTV của chúng tôi cách họ đang sử dụng Instagram.”

Michael: “Có, và trong khi chúng tôi ở đó, chúng tôi tạo một Instagram Live về trải nghiệm thực tế.”

Kathy: “Có, và trong khi chúng tôi đang tạo ra một trải nghiệm sống, chúng tôi có người kể câu chuyện của họ và hỏi làm thế nào họ có thể kể câu chuyện của người khác một cách khác nhau.”

Sau bài tập đầu tiên này, tôi bị cuốn hút và lưu ý rằng việc xây dựng liên tục ý tưởng của người khác là quá trình trở nên phức tạp. Một mặt, tích cực lắng nghe và xây dựng ý tưởng của người khác là điều làm cho hộp thoại trở nên thú vị. Nhưng cuối cùng, thật khó để xem làm thế nào để đưa ý tưởng thêm một bước nữa. Tôi hỏi nếu Kathy đề nghị luôn luôn xây dựng trên ý tưởng trước đó.

Sử dụng Có và đưa ra các ý tưởng để định lại nội dung.

Kathy nói nếu ý tưởng của ai đó kích thích một ý tưởng khác mà bạn thích thú, đó là chủ đề bạn muốn theo đuổi. Thay đổi hướng hoàn toàn ổn. Bạn không phán xét ý tưởng của người khác hoặc bản thân bạn. Thực hiện theo các chủ đề đó là thú vị nhất đối với bạn; tuy nhiên, hãy tiếp tục với ý tưởng gần đây nhất và chia sẻ ý tưởng được kết nối của bạn.

Bạn cũng có thể quay lại ý tưởng cơ sở và bắt đầu một chuỗi mới. Để minh họa cho quá trình này, Kathy và tôi làm một câu chuyện cộng tác thứ hai bắt đầu bằng một bài đăng trên blog gồm 10 mẹo trên Instagram:

Michael: “Hãy tạo một bài viết về mỗi mẹo để chúng tôi có 10 bài viết.”

Kathy: “Có, và chúng ta hãy tạo video của từng mẹo đó để chúng tôi đi vào chi tiết hơn.”

Michael: “Có, và hãy tái xuất bản những video trên Instagram trên Facebook, LinkedIn và Twitter.”

Kathy: “Có, và hãy kết nối chúng với một số hình ảnh vui nhộn và biến chúng thành các bài đăng trên Facebook.”

Michael: “Có, và hãy đảm bảo rằng những bài đăng trên Facebook đó gắn thẻ mọi người trong đám đông có ảnh hưởng của chúng tôi để giúp chúng tôi tiếp cận những bài đăng đó.”

Kathy: “Vâng, và hãy yêu cầu những người có ảnh hưởng đó tham gia và tạo ra mẹo riêng của họ.”

Sau khi làm việc theo cách này trong 20 phút, một nhóm có thể tạo ra một số ý tưởng cho nội dung mới. Bước tiếp theo là xem lại hồ sơ phiên của bạn và xác định ý tưởng nào là khả thi.Sau đó, quyết định ý tưởng nào bạn có thể triển khai trong ngắn hạn so với dài hạn. Ý tưởng ngắn hạn có khả năng có nhiều chi nhánh hơn, vì vậy hãy tiếp tục làm việc với những ý tưởng đó. Ý tưởng dài hạn bạn lưu và quay lại sau.

Có, Và có thể giúp nhóm của bạn tạo ra nhiều câu chuyện hơn.Tiếp theo, Kathy chia sẻ cách một ngân hàng bảo thủ truyền thống sử dụng cách kể chuyện cộng tác. Độ tuổi trung bình của cơ sở khách hàng của ngân hàng ở độ tuổi 50, và ngân hàng đang cố thu hút khách hàng của Millennial.Phiên “Có, Và” ban đầu với các chủ ngân hàng đã tạo ra ý tưởng tạo nhóm Millennials thành viên ban giám đốc trong một ngày và phỏng vấn họ về những gì họ muốn.

Sau đó, Kathy tạo điều kiện cho một phiên “Có, Và” khác với một nhóm Millennials. Trong bữa ăn trưa 2 giờ, nhóm giả vờ là hội đồng quản trị và thảo luận về những gì họ muốn xem. Ý tưởng của họ bao gồm một ngày để đưa thú cưng của bạn vào ngân hàng và các tài khoản giúp hỗ trợ tổ chức từ thiện. Do kết quả của phiên này, ngân hàng đã phát triển nội dung mới và các loại tài khoản mới.

Khi Kathy làm việc với một công ty chia sẻ chuyến đi, phiên “Có, và” tập trung vào cách nội dung của công ty có thể phản ánh niềm đam mê đối tượng của họ. Một khi phiên họp đã được tung ra, các ý tưởng tập trung vào tình cảm của khán giả đối với vật nuôi bởi vì một tỷ lệ phần trăm cao đối tượng của công ty này có nhiều vật nuôi.

Khi các thành viên trong nhóm lắng nghe và xây dựng dựa trên ý tưởng của nhau, một chiến dịch hài hước để đưa thú cưng của bạn đến dịch vụ chia sẻ xe đã dẫn đến một video hài hước về dịch vụ chia sẻ chuyến đi cho thú cưng. Từ đó, các ý tưởng phát triển thành một video mô tả cách mọi người sử dụng dịch vụ: Thú cưng của bạn muốn đi đến bữa tiệc sinh nhật thích chó và sử dụng dịch vụ xe hơi để đến đó.

Nghe chương trình để nghe Kathy và tôi làm các phiên ví dụ “Có, Và” của chúng tôi.

Cách bán Kể chuyện cộng tác với Boss hoặc Nhóm của bạn

Đối với bất cứ ai muốn thử kể chuyện cộng tác trong tổ chức của chính họ nhưng không chắc chắn làm thế nào để nhận được sự hỗ trợ từ ông chủ của họ, Kathy gợi ý bắt đầu nhỏ và nhận được một bằng chứng về khái niệm. Nếu bạn làm việc trong một văn phòng nhỏ, bạn có thể bắt đầu “Có, và” đồng nghiệp của bạn. Hoặc tìm một nhóm nhỏ đồng ý thực hiện một phiên “Có, Và” theo cách riêng của họ. Phiên họp không phải là hoàn hảo.

Sau khi bạn tạo một số ý tưởng, hãy bắt đầu kiểm tra những ý tưởng này trong môi trường có rủi ro thấp. Bạn có thể thử nghiệm một phần nhỏ nội dung trực tuyến hoặc chạy nó bởi một vài khách hàng lý tưởng của bạn, những người sẽ cung cấp cho bạn phản hồi trung thực. Sau khi bạn nhìn thấy những gì làm việc và có một bằng chứng về khái niệm, bạn có thể nổi ý tưởng lên đến quản lý và quy mô từ đó.

VỀ TÁC GIẢ, Michael Stelzner   socialmediaexaminer

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*