Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo facebook ads hiệu quả

Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo facebook ads hiệu quả

Facebook hiện nay là một mạng xã hội được nhiều người dùng quan tâm nhất hiện nay. Không những giúp mọi người tương tác với nhau một cách dễ dàng mà còn giúp khách hàng tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng, chính xác và đạt hiệu quả cao nhất. Vậy bạn đã biết cách chạy quảng cáo facebook ads hiệu quả chưa? Nếu bạn đang muốn biết câu trả lời hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi để có thông tin chi tiết nhất.

Các dạng quảng cáo facebook ads

Hiện nay trên thị trường quảng cáo trên các mạng xã hội có 3 loại hình quảng cáo được người dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo 2 loại hình quảng cáo facebook mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có thông tin chi tiết nhất:

Quảng cáo cơ bản

Đối với dạng quảng cáo cơ bản này sẽ được hiển thị ở phần cột phía bên trái trên trang newsfeed. Quảng cáo cơ bản sẽ có tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 ký tự mô tả ngắn và một hình ảnh hấp dẫn có kích thước 100×71 pixel.

Mục đích quảng cáo này là hướng đến người dùng tới fanpage hoặc trang web của doanh nghiệp bạn hoặc bất cứ địa chỉ nào đó mà bạn muốn khách hàng tìm kiếm. Lưu ý khi tạo những quảng cáo này điều trước tiên bạn cần làm đó chính là đặt ra một mục tiêu chính là số lượt click của khách hàng qua 1 hình ảnh minh họa hoặc những dòng giới thiệu ngắn.

>> Có thể bạn quan tâm: quảng cáo facebook là gì

Quảng cáo được tài trợ

Đối với mẫu quảng cáo tài trợ này có thể được hiển thị ở phía bên phải hoặc chính giữa newsfeed của bạn. Bao gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả được lấy từ 1 bài đăng trên fanpage hoặc lấy tự động từ fanpage.

Đối với hình thức quảng cáo này người dùng hoàn toàn có thể trực tiếp like fanpage, bình luận hoặc nhấn chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo đó. Khi người dùng click sẽ đi đến trực tiếp fanpage hoặc bài đăng trên fanpage.

Quảng cáo đề xuất bài đăng

Đối với hình thức quảng cáo đề xuất bài đăng này thì quảng cáo bài viết trên facebook chỉ được hiển thị trên newsfeed bao gồm 1 hình ảnh và phần ký tự text được lấy tự động từ 1 bài đăng trên fanpage.

Cách làm quảng cáo facebook ads hiệu quả

Bất cứ ai khi có nhu cầu chạy quảng cáo facebook đều hướng tới một mục tiêu đó chính là mang đến hiệu quả cao cho doanh nghiệp, thu hút khách hàng, tăng doanh số mà tiết kiệm được chi phí chạy quảng cáo tối ưu nhất.

>>> Xem ngay: kích thước ảnh quảng cáo facebook

Khi biết cách tạo quảng cáo facebook ads không những tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo mà còn chủ động hơn trong việc kiểm soát mục tiêu. Từ đó sẽ giúp quảng cáo facebook hiệu quả hơn.

Do đó, dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn tới khách hàng cách quảng cáo facebook ads mang lại chất lượng tốt nhất.

Tạo các chiến dịch quảng cáo tốt nhất

Tạo quảng cáo một cách đơn giản nhất bạn cần click vào nút xanh quảng cáo bài viết phía dưới post. Sau đó bạn sẽ được điều hướng đến trình quản lý quảng cáo. Tại đây bạn có thể quảng cáo trên chính facebook của mình.

Tùy vào mục đích chạy quảng cáo của doanh nghiệp bạn từ đó bạn có thể chọn một trong những mục tiêu tương ứng trong phần mục tiêu tiếp thị. Sau khi đã click chọn mục tiêu bạn tiếp tục kéo xuống phía dưới màn hình và nhập tên chiến dịch quảng cáo. Cuối cùng bạn thiết lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo bằng cách click vào phần đặt giới hạn ở cuối trang.

Cách chạy quảng cáo facebook ads hiệu quả

Nếu đây là lần đầu tiên bạn tiến hành cách chạy quảng cáo facebook ads thì bạn cần lập một tài khoản cho mình. Trong đó bạn có thể thay đổi tên tài khoản quảng cáo sau đó khi hoàn thành thiết lập tài khoản quảng cáo bạn nhấn vào nút tiếp tục để hoàn thiện các bước tiếp theo.

Mục tiêu quảng cáo phải hướng đến đối tượng cụ thể

Bạn cần đặt tên cho nhóm quảng cáo đồng thời tùy thuộc vào các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến. Tuy nhiên, quảng cáo facebook có hiệu quả hay không thì còn phụ thuộc vào việc nắm bắt đối tượng. 

Dựa vào chiến lược kinh doanh bạn cần nhắm đến các mục tiêu cụ thể như thông tin về vị trí, tuổi, giới tính, ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn,… Khi bạn xác định đối tượng càng cụ thể bao nhiêu thì chi phí quảng cáo cũng như kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ đạt hiệu quả bấy nhiêu.

Bạn đang tìm hiểu các mẹo chạy quảng cáo facebook giá rẻ xem chi tiết bài viết nhé

Lựa chọn vị trí quảng cáo

Hiện nay có rất nhiều vị trí quảng cáo trên mỗi nền tảng và facebook vị trí hiển thị ngay bên phải bạn có thể dễ dàng hình dung được quảng cáo của mình sẽ xuất hiện ở đâu. Bạn tích vào vị trí mà mình mong muốn hiển thị quảng cáo đó.

Thiết lập ngân sách quảng cáo

Công đoạn này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cách chạy quảng cáo facebook ads. Bạn có thể lên kế hoạch ngân sách quảng cáo phù hợp để đạt được hiệu quả chạy quảng cáo cao nhất.

Chú ý tới giao diện trước khi cho quảng cáo xuất hiện trên facebook

Tại công đoạn này bạn sẽ lựa chọn fanpage và bài viết mà đơn vị bạn muốn quảng cáo. Sau đó xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào đối với người dùng trên thiết bị điện thoại di động, máy tính,…

Bài viết này là cách chạy quảng cáo facebook ads. Bạn có thể tham khảo những hướng dẫn của chúng tôi trong bài viết này để biết cách chạy quảng cáo mang lại hiệu quả cao nhất.

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Click Ngay