Các phương pháp Digital Marketing mang lại hiệu quả cao

Bạn đã bao giờ nghe đến Digital chưa? Nếu ai đang làm trong ngành Digital Marketing thì chắc hẳn sẽ rất quen thuộc. Đây là phương pháp Marketing giúp doanh nghiệp có nhiều cơ hội phát triển và đầu tư. Doanh nghiệp cạnh tranh với khách đối thủ tốt chỉ khi đổi mới và linh hoạt mỗi ngày. Đặc biệt là áp dụng và làm các phương pháp Digital phù hợp mang lại hiệu quả cao.

Digital Marketing được hiểu như thế nào?

Trước khi biết về các phương pháp Digital, hãy cùng tìm hiểu thế nào là Digital marketing nhé!

Có thể bạn quan tâm: Những nguyên tắc Google Marketing chuyên sâu hiệu quả

Digital Marketing là một thuật ngữ mà dân trong ngành Marketing ai cũng đều biết. Tuy nhiên đối với người mới hoặc các doanh nghiệp đang tìm hiểu thì chắc hẳn vẫn còn tò mò. Đây là phương pháp ứng dụng công nghệ trên mạng của máy tính kết hợp với những hình thức truyền thông mang tính tương tác.

Điều này nhằm mục đích để nghiên cứu về thị trường, thương hiệu và hỗ trợ phát triển sản phẩm. Đồng thời, doanh nghiệp có thể phát triển hiệu quả các chiến lược marketing, khi đó dịch vụ và sản phẩm sẽ được khách hàng biết đến nhiều hơn, nhanh hơn.

Các phương pháp digital cơ bản và hiệu quả hiện nay

Các phương pháp mà Digital Marketing hiện nay sử dụng như SEM, SEO, Email marketing và Viral marketing. Thời gian gần đây áp dụng thêm cả Mobile marketing.

Phương pháp SEM (Search Engine Marketing)

Trong các phương pháp của Digital thì SEM là nằm trong marketing online. Các công cụ tìm kiếm SEM gồm có: Google, Facebook, Bing,… Seo sẽ làm nhiệm vụ tối ưu hóa trên các công cụ này.

Hiện nay, công nghệ phát triển, con người tham gia online cũng ngày một nhiều hơn. Đặc biệt là mua hàng online bởi không có đủ thời gian đến trực tiếp cửa hàng. Chính vì vậy, những sản phẩm yêu thích, quan tâm sẽ được họ tìm kiếm trên các công cụ SEM.  Một cơ hội tốt và hiệu quả để các doanh nghiệp tập trung vào phương pháp Digital này.

Phương pháp SEO (Search Engine Optimization)

SEO chính là phương pháp được Digital hiệu quả trong Marketing. Công cụ này được hiểu là giải pháp nhằm tối ưu hóa khả khả năng tìm kiếm trang web trên google. Đồng thời, kết hợp với Marketing online và Seo giúp thứ hạng website hiển thị tốt nhất trên Facebook, Google,…

Ở trên những công cụ về tìm kiếm hiện nay như: Google, Facebook, Bing… thì SEO là nhánh con của SEM. Khi SEO cần lưu ý đến 3 yếu tố vô cùng quan trọng, đó là: Nội dung (content), view, backlink.

Tiếp thị nội dung (Content Marketing)

Content Marketing cũng đóng vai trò quan trọng trong các phương pháp Digital Marketing hiện nay. “Content is King” chính là điều là được rất nhiều người ủng hộ. Khi bạn tạo được nội dung thú vị, hấp dẫn, có liên quan và mang lại giá trị lớn thì việc tiếp cận khách hàng càng cao.

Bên cạnh đó, nội dung càng hay thì sẽ thuyết phục được khách hàng và bạn sẽ có được tệp khách hàng tiềm năng. Như vậy, khi lựa chọn Marketing cho doanh nghiệp, content chính là công cụ bạn cần quan tâm thật sâu.

Tiếp thị qua các Social

Đây là phương pháp Digital thực hiện trên các mạng xã hội. Dịch vụ, sản phẩm và thương hiệu của bạn sẽ được quảng bá qua phương tiện truyền thông. Các kế hoạch, chiến lược về marketing muốn tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng trên mạng xã hội thì các nội dung có ích được tạo ra sẽ khiến người đọc hiểu, cảm thông và chia sẻ qua các mạng xã hội khác.

Email Marketing (Tiếp thị qua thư điện tử)

Một trong các phương pháp Digital tiếp theo được nhiều người ưa chuộng chính là Email Marketing. Đây là phương pháp Marketing trực tiếp đến khách hàng bằng cách sử dụng email.

Email Marketing giúp doanh nghiệp tăng cường mối quan hệ tốt hơn với đối tác, khách hàng. Hoặc thức đẩy kinh doanh về dịch vụ và sản phẩm của tiếp tục với khách hàng tốt hơn.

Sử dụng phương pháp Digital này doanh nghiệp sẽ nhận lại được nhiều lợi ích. Đó chính là: chi phí quảng bá thấp mà lợi ích nhận được cao, thời gian tiết kiệm nhiều hơn, khách hàng và đơn đặt hàng bất ngờ,…

Tiếp thị dịch vụ và sản phẩm qua di động

Phương pháp Digital này được gọi là Mobile Marketing. Phương pháp sử dụng di động để làm phương tiện để giới thiệu hoặc quảng cáo khách hàng những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.  Hay nói cách khác, tiếp thị qua di động là thông qua thiết bị di động của cá nhân để kết nối với khách hàng.

Google Adwords (Quảng cáo Google)

Google Adwords là phương pháp Digital được các doanh nghiệp áp dụng để tăng vị trí xuất hiện trên google. Phương pháp này doanh nghiệp sẽ trả tiền để để website của họ xuất hiện trên trang tìm kiếm Google ở vị trí ưu tiên. Hoặc thông qua việc lựa chọn những từ khoá có liên quan dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp khi tìm kiếm trên Google.

Các phương pháp Digital Marketing mà Hoàng PR chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn tạo ra những chiến lược thật hiệu quả. Trong thời kỳ công nghệ hiện đại bây giờ, doanh nghiệp nào có độ phủ sóng cao trên các social thì sẽ có cơ hội thành công nhiều hơn. Chính vì vậy hãy tận dụng các phương pháp Digital thật hiệu quả để đạt được những thành công nhất định. Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ ngay hotline 0966 220 391 của Hoàng PR để được tư vấn nhe!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home Facebook ADS Google Seo Liên hệ nhận báo giá