Audience Insights là gì? Target audience Facebook chính xác

Audience Insights là gì? Target audience Facebook chắc chắn là khái niệm khá mới với một số khách hàng. Làm cách nào để bạn tiếp cận đúng nhất tệp khách hàng dùng cho quảng cáo của mình đang nhắm tới khi chạy quảng cáo trên Facebook?

Bằng cách hiểu sản phẩm mình bán ra cũng  như nghiên cứu thị trường trước đó mà bạn biết về độ tuổi cũng như giới tính của những khách hàng sẽ mua hàng của bạn. Tuy nhiên bằng cách nào giúp bạn chọn hiển thị mẫu quảng cáo của mình đến đúng tệp khách hàng tiềm năng?

Facebook Audience Insights là gì?

Facebook Audience Insight được hiểu là một công cụ tạo ra giúp bạn khai thác dễ hơn những dữ liệu chạy Facebook Ads. Công cụ Audience Insights sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về target sở thích, độ tuổi cũng như giới tính, và thu nhập,… của tệp khách hàng tiềm năng.

Audience Insights là gì? Là công cụ giúp tìm kiếm những khách hàng tiềm năng này được bạn xây dựng dựa trên các thông tin đã  khai thác từ công cụ Audience Insights, để xây dựng chân dung chính xác nhất “tệp khách tiềm năng” giúp bạn chạy quảng cáo Facebook dễ dàng và hiệu quả hơn.

Ví dụ như bạn chạy ví nam bạn có thể target như sau: Khách hàng nam độ tuổi từ 18-23 tuổi, đang độc thân, sống ở TP HCM, có sở thích với mua sắm, ví, bóp.

Có thể bạn quan tâm: http://hoangpr.vn/quang-cao-facebook-khong-duoc-duyet/

Cách tìm Target audience Facebook chính xác

Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Audience Insights để tìm hiểu về những khách hàng đã tương tác với fanpage như đã: thích Fanpage và thậm chí là thích Fanpage của đối thủ. Có ba nhóm khách hàng chính mà bạn có thể lấy thông tin thông qua công cụ Audience Insights là:

  •       Những người dùng đã thích Fanpage của bạn.

Mục này là khi khách hàng like Fanpage và tệp khách hàng tiềm năng của bạn đã tương tác như like và nhắn tin đến. Khi target bạn cần quan sát mục này, bởi các Fanpage trong mục này ngày càng trở nên liên quan đến nhau nhiều hơn. Tất cả các Fanpage của bạn đều đang hướng đến 1 chủ đề mà bạn đang nghiên cứu thì mối liên kết này khá là chính xác.

Tip nhỏ dành cho bạn: Nếu trong quá trình tìm hiểu tệp khách hàng bạn nên vào các Fanpage của đối thủ để xem họ đang làm gì, họ hành động như thể nào hay có nội dung gì hay. Đừng quên save lại để dành lần sau cho Fanpage của mình nha. Tuy nhiên, nếu bạn bắt chước y hệt đối thủ thì sẽ rất nhàm chán vì người dùng thông minh lắm họ sẽ phát hiện ra ngay.

  •       Nhóm khách hàng đã nằm trong danh sách Custom Audience
  •       Người dùng đang sử dụng Facebook.

Dựa vào những thông tin khá chi tiết này từ khả năng tuyệt vời của công cụ Audience Insight, bạn sẽ có được chân dung khách hàng đúng nhất cũng như tìm thêm những khách hàng tương đồng với khách hàng mục tiêu bạn đang hướng đến.

Lưu ý khi sử dụng công cụ Audience Insights

Bản chất công cụ Audience Insights hỗ trợ bạn 1 phần trong việc tìm kiếm khách hàng chứ không phải là chiếc đũa thần thánh có thể chỉ đâu ra đúng khách đó và trăm phát đều chốt thành công. Hẳn bạn đã hiểu kỹ về Audience Insights là gì thì đã hiểu nó làm việc dựa trên từ khoá target mà Facebook đưa ra các sở thích mà bạn đưa vào. Dựa trên những gợi ý đó mà các từ khóa sẽ được cập nhật cho bạn lựa chọn.

Tuy nhiên, cũng có những sở thích chỉ liên quan tới tệp khách hàng tiềm năng nhưng lại không nằm trong từ khóa mà nằm ở độ tuổi.

Nhiều người nghĩ không hiểu Audience Insights là gì mà thần thánh đến vậy. Nó sẽ thật sự thần thánh nếu như bạn target chuẩn sở thích cũng như như địa điểm họ hay lui tới, hay vấn đề họ hay thảo luận ở đâu, rồi món ăn mà họ thích khách hàng của bạn đang dùng smartphone gì…

 

Xem ngay: dịch vụ quảng cáo facebook uy tín

Hiểu về target audience demographics

Trong phần Audience Insights là gì thì Target audience demographics được xem là bảng số liệu tệp khách hàng mục tiêu. Bạn cần xây dựng bảng số liệu này để có cái nhìn tổng thể hơn về khách hàng mục tiêu.

Bạn vào tab Demographics chọn bộ lọc Create Audience để tạo các số liệu nghiên cứu như.

  1. Location – địa điểm

Nếu trụ sở doanh nghiệp của bạn có địa chỉ thì hãy chính quốc gia, thành phố đó thậm chí là gim vị trí doanh nghiệp trong mục vị trí.

Ví dụ: Hà Nội, Việt Nam.

  1. Tuổi tác và giới tính

Thông tin nhân khẩu học này rất quan trọng giúp bạn mô tả được rõ nhất chân dung khách hàng tiềm năng của bạn khi sử dụng công cụ Audience Insights.

Ví dụ: Nếu bạn bán hàng quần áo hay mỹ phẩm cho nữ thì bạn không nên target vào nam đúng không nào.

Về tuổi tác Facebook Audience Insights chỉ cho phép lựa chọn độ tuổi từ 18 tuổi trở lên thôi nha.

  1. Target sở thích

Bạn nên chọn những gì mà bạn nghĩ hay bạn đoán là khách hàng của bạn sẽ thích. Ví dụ như: Đi du lịch, nấu ăn, chơi thể thao, chơi game, đi phượt,…

  1. Các lựa chọn khác
  • Language: ngôn ngữ
  • Relationship Status: tình trạng hôn nhân. Relationship status bao gồm 4 trạng thái là
  • Single: độc thân
  • In a relationship: đang trong một mối quan hệ
  • Engaged: đã đính hôn
  • Maried: đã kết hôn
  • Education: học vấn
  • Work: nghề nghiệp, công việc gần đây
  • Market Segments: phân khúc thị trường
  • Parents: tình trạng con cái
  • Life Events: sự kiện chính trong đời mà khách hàng dùng đăng lên FB như: tham gia trường Đại học, có khách hàng yêu, lấy chồng/vợ,…

Bài viết Audience Insights là gì trên đây đã chia sẻ đến bạn những Insights khách hàng hiện nay, đặc biệt sẽ rất phổ biến trong năm 2021. Hy vọng các nhà chạy quảng cáo đã hiểu thêm và cập nhật để nâng cao kiến thức cho bản thân và cập nhật cho Fanpage của mình thêm phong phú. Nếu bạn chưa hiểu hoặc còn lo lắng về vấn đề này, vậy hãy liên hệ hotline 0966 220 391 của Hoangpr.vn để được tư vấn miễn phí nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home Facebook ADS Google Seo Liên hệ nhận báo giá