TOP 5 mẹo giúp thương hiệu của bạn nổi bật hơn bao giờ hết

TOP 5 mẹo giúp thương hiệu của bạn nổi bật hơn bao giờ hết

Một thương hiệu sở hữu một mức độ nhận diện cao sẽ tạo ra sự khác biệt trong mắt khách hàng. Khẳng định vị trí, thiết lập mối quan hệ, tăng trải nghiệm khách hàng sẽ là những giải pháp tối ưu để phân biệt thương hiệu của bạn.

Tại sao bạn cần tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp của mình?

Tầm quan trọng của sự khác biệt đó chính là một ý tưởng mới. Sự khác biệt thương hiệu không chỉ quan trọng trong marketing, mà nó còn mang ý nghĩa sống còn của một công ty. Nói cách khác, nó chính là hình ảnh trực tiếp mà khách hàng nhìn thấy, tạo nên giá trị lợi nhuận và duy trì sự tồn tại của doanh nghiệp.

TOP 5 mẹo giúp thương hiệu của bạn nổi bật hơn bao giờ hết

Ví dụ, khi khách hàng nhìn vào thương hiệu của bạn, họ ra quyết định mua sản phẩm dựa trên giá cả, và sẽ ưu tiên cho những thương hiệu có giá cả rẻ hơn nếu bạn không có điểm gì nổi bật và khác biệt so với đối thủ. Do đó nếu không có sự khác biệt, bạn sẽ dễ dàng đánh mất thị phần của mình và giảm lợi nhuận đáng kể, đặc biệt trong thị trường đầy cạnh tranh như hiện nay.

Tuy nhiên, tin tốt cho các doanh nghiệp hiện nay đó là thương hiệu hoàn toàn có thể phá vỡ sự đơn điệu, nhưng để có thể làm được điều đó đòi hỏi thương hiệu của bạn phải gây ấn tượng thật mạnh trong tâm trí khách hàng.

Cách bạn tạo nên sự khác biệt trong thương hiệu

Dưới đây là 5 mẹo để bạn tạo nên sự khác biệt

1. Bắt đầu với vị trí của bạn

Tất cả các thương hiệu đều có điểm riêng lợi thế của mình, sự hấp dẫn và độc đáo để thu hút khách hàng. Điều quan trọng là bạn cần phải biết nhấn mạnh sản phẩm cốt lõi của mình để mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng, từ đó bạn sẽ biết vị trí của mình ở đâu.

Một mẹo dành cho bạn đó là định vị lợi ích khách hàng, hiểu khách hàng cần gì để định vị chính thương hiệu của mình.

TOP 5 mẹo giúp thương hiệu của bạn nổi bật hơn bao giờ hết

Một minh chứng cho bạn đó là thương hiệu Red Bull – mang cá tính là một sự mạnh mẽ, năng động và họ đã thành công.  Tuy nhiên cũng có những nhãn hàng khác đạt được sự khác biệt thông qua cách thức mà họ làm – hãng hàng không Southwest Airlines.

Điểm chung của các thương hiệu nêu trên đó là họ truyền tải được năng lượng, quy trình chăm sóc khách hàng tốt và khám phá ra những cách để trở nên phù hợp với cuộc sống của khách hàng, từ đó họ đã tạo ra sự khác biệt cho chính họ.

2. Tìm kiếm sự trải nghiệm của khách hàng

Trải nghiệm khách hàng đóng vai trò cực kỳ quan trọng, một thương hiệu quyết định cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí, cung cấp dịch vụ nhanh trong ngày sẽ khiến khách hàng thoải mái và thích thú hơn.

Thay vì tập trung vào trải nghiệm khách hàng, các công ty nên suy nghĩ về kinh nghiệm xây dựng thương hiệu. Nên tìm ra các điểm tiếp xúc với hành trình của khách hàng, từ đó đưa ra những phương pháp phù hợp với thương hiệu của mình.

3. Tuân thủ quy tắc “Keep It Personal”

TOP 5 mẹo giúp thương hiệu của bạn nổi bật hơn bao giờ hết

Xu hướng của Khách hàng đó là họ mong muốn có cảm giác được đối xử công bằng. Những tiến bộ trong công nghệ 4.0, cùng với đó là các hoạt động Marketing sáng tạo sẽ giúp doanh nghiệp bạn dễ dàng tùy chỉnh trải nghiệm, vì vậy không có lý do gì để không cung cấp cho khách hàng những ưu đãi và trải nghiệm mang tính cá nhân hóa.

Đôi khi điều này hoạt động tốt nhưng đôi khi vô tình lại tạo ra một số sự bất hợp lý, thương hiệu nên cố gắng không xuất hiện quá nhiều khiến khách hàng cảm thấy như đang Spam họ.

Một minh chứng cho sự thành công đó là chiến dịch “Chia sẻ Coke” của Coca Cola năm 2014, với những cái tên được in trên các lon nước đã tạo ra sự thích thú của khách hàng.

4. Tuân thủ các mối quan hệ

Thương hiệu phải thu hẹp khoảng cách giữa giao dịch và các mối quan hệ để kết nối với khách hàng một cách có ý nghĩa và lâu dài hơn. Công nghệ và phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tương tác với khách hàng.

Khách hàng sẽ dễ dàng phát hiện ra các chiến thuật thương hiệu không ý nghĩa và có thể sẽ gây bực tức ở họ. Một minh chứng cho sự thành công đó là Uber, chương trình hợp tác với khách hàng thân thiết để giúp khách đặt địa điểm thuận tiện hơn ở các thành phố lớn, từ đó hãng đã tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng.

5. Tăng tốc độ tăng trưởng

Doanh nghiệp nên đặt mục tiêu cho sự phát triển lâu dài, học hỏi liên tục và có thể lấy cảm hứng từ những thương hiệu, nên mở rộng thương hiệu càng lớn càng tốt, đó là cách duy nhất tạo sự phát triển lâu dài và bền vững.

Hãy thử nghiệp với nhiều cơ hội mới, từng bước nhỏ, liên tục thử nghiệm để tìm kiếm sự đúng đắn nhất cho sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp hay không.

Vậy bạn đã tạo sự khác biệt cho thương hiệu kinh doanh của mình. Hãy để Hoàng Pr thực hiện điều đó cho bạn, gọi chúng tôi vào Hotline 0966.220.391 để được tư vấn các giải pháp phát triển thương hiệu trực tuyến hiệu quả nhất.

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam.

Where we are

Liên Hệ Chúng Tôi

© 2013 Oitentaecinco - All Rights Reserved

Click Ngay