5 Mẹo để phân biệt thương hiệu của bạn

5 Mẹo để phân biệt thương hiệu của bạn

Thương hiệu trên toàn cầu và trong hầu hết các ngành công nghiệp đang trải qua một cuộc khủng hoảng của sự khác biệt. Dường như mỗi lần một công ty phát hiện ra một thứ gì đó hoạt động tốt, những người khác chạy đua để sao chép ý tưởng. Các dịch vụ chuyên nghiệp, hãng hàng không, thông tin liên lạc không dây và bảo hiểm chỉ là một vài ví dụ về các ngành mà các thương hiệu lớn đã trở nên gần như không thể phân biệt được với nhau. Lý do chính cho điều này: Các công ty đã quên cách (và tại sao) họ cần phân biệt thương hiệu của họ.

Trong blog này, tôi sẽ đề cập đến lý do tại sao sự khác biệt về thương hiệu và cách để đạt được điều đó với thương hiệu của bạn.

Theo báo cáo của WPP và Millward Brown 2015 “Thương hiệu hàng đầu 100 thương hiệu toàn cầu” , nghiên cứu thương hiệu từ năm 2006 đến 2015, sự khác biệt là đóng góp quan trọng nhất cho sự thành công của thương hiệu. 50 thương hiệu hàng đầu trên thế giới đạt được Điểm chênh lệch trung bình là 139, trong khi 50 thương hiệu tiếp theo đạt mức trung bình 96. Đó là một sự khác biệt đáng kể.

Nguyễn Hoàng đơn vị công tác Google Việt Nam : Cung cấp mã vouchure giảm giá google adword 1350k với giá siêu khuyến mãi  liên hệ ngay. Cảm ơn !

Để công bằng, tầm quan trọng của sự khác biệt không phải là một ý tưởng mới. Nó được cho là cơ sở mà trên đó quản lý thương hiệu hiện đại được thành lập. Tuy nhiên, vì các lý thuyết và kỹ thuật đo lường gần đây hơn (như Net Promotor Score, mục đích thương hiệu và sự liên quan thương hiệu) đã thu hút sự chú ý trong thế giới tiếp thị — và vì lý do chính đáng – nó có vẻ là chi phí của sự khác biệt. Mặc dù tất cả các khái niệm này đều có giá trị, nhưng chúng không làm giảm bớt sự cần thiết cho sự khác biệt. Trên thực tế, tất cả đều phụ thuộc vào — nếu không thực sự giả định — một mức độ phân biệt tối thiểu trong xây dựng thương hiệu.

Quan trọng hơn, sự khác biệt thương hiệu không chỉ quan trọng từ quan điểm tiếp thị, mà còn có ý nghĩa kinh doanh rộng lớn hơn. Nói một cách đơn giản, sự khác biệt ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh lời ngắn hạn của thương hiệu và khả năng tồn tại lâu dài của thương hiệu.

Cụ thể, khi khách hàng thấy thương hiệu có thể hoán đổi cho nhau, họ đưa ra quyết định mua hàng chủ yếu dựa trên giá, điều này ngăn cản khả năng của công ty để đặt giá cao cấp. Điều này sẽ làm giảm lợi nhuận của sản phẩm và giảm lợi nhuận. Ngoài ra, khách hàng (không ngạc nhiên) ít trung thành với các thương hiệu mà họ cảm thấy là không phân biệt. Điều này dẫn đến doanh thu thấp hơn, giảm thị phần, và cuối cùng là thỏa hiệp khả năng tồn tại của một thương hiệu, đặc biệt là trong điều kiện thị trường đầy thử thách.

Nguyễn Hoàng đơn vị công tác Google Việt Nam : tư vấn thương hiệu seo từ khóa website, quảng cáo google adword  liên hệ ngay. Cảm ơn !

Tuy nhiên, bất chấp những lợi thế không thể phủ nhận của việc đạt được sự khác biệt, các thương hiệu dường như không thể thoát ra khỏi con đường riêng của họ. Từ năm 2006, một nghiên cứu của Copernicus và Greenfield đã phát hiện ra rằng người tiêu dùng bắt đầu thấy nhiều danh mục hơn là hàng hóa hoán đổi cho nhau. Vài năm sau, Deloitte xác nhận rằng khách hàng đã thấy nhiều loại sản phẩm như đồng nhất, bỏ qua nhãn cho mặt hàng rẻ nhất trên giá.

Tin tốt là các thương hiệu có thể phá vỡ sự đơn điệu, nhưng để làm như vậy, họ phải nhớ ý nghĩa của nó là khác nhau.

Trở nên thật sự khác biệt

Để thiết lập sự khác biệt có ý nghĩa, hãy làm theo năm mẹo chiến lược thương hiệu này.

1. Bắt đầu với vị trí của bạn

Tất cả các thương hiệu cần thiết lập một vị trí hấp dẫn và độc đáo để thu hút khách hàng và cộng hưởng với các bên liên quan. Mỗi khía cạnh duy nhất của việc kích hoạt thương hiệu — từ sản phẩm cốt lõi hoặc dịch vụ cung cấp đến trải nghiệm mà nó mang đến cho khách hàng —có thể được bắt nguồn từ (và nhất quán với) vị trí của nó.

Trở lại trong ngày, sự khôn ngoan thông thường gợi ý rằng các thương hiệu cần phải được định vị xung quanh lợi ích của người tiêu dùng: nói cách khác, “những gì” thương hiệu làm cho bạn.Nhưng câu hỏi “cái gì” chỉ là một cách để định vị một thương hiệu. Ngày nay, có rất nhiều ví dụ về các thương hiệu đã đạt được sự khác biệt có ý nghĩa theo những cách khác.

Ví dụ, thương hiệu Red Bull được cho là có vị trí xung quanh một “người” – chính là cá tính của một người năng động và thành công. Nhãn hiệu khác, như Dove , dựa vào mục đích của họ làm cơ sở cho việc định vị của họ, hay nói cách khác, “tại sao.” Nhãn hiệu Tuy nhiên khác đạt được sự khác biệt thông qua cách họ đi về kinh doanh-the của họ “làm thế nào”. Nordstrom , với nó dịch vụ khách hàng đặc biệt và hãng hàng không Southwest Airlines với thái độ người dân đầu tiên, là hai ví dụ như vậy.

Nguyễn Hoàng đơn vị công tác Google Việt Nam : tư vấn thương hiệu seo từ khóa website liên hệ ngay. Cảm ơn !

Điểm là: Có một số đồ uống năng lượng, dây chuyền chăm sóc cá nhân, cửa hàng bách hóa và hãng hàng không có sẵn, nhưng mỗi thương hiệu trên đã khám phá những cách để trở nên phù hợp hơn trong cuộc sống của khách hàng — và họ đã làm như vậy theo nhiều cách khác nhau.

2. Tìm kiếm trải nghiệm khách hàng của bạn

Trải nghiệm khách hàng là một khía cạnh khác của thương hiệu đã trở nên đồng nhất trong những năm qua. Ngay sau khi một thương hiệu quyết định cung cấp tùy chọn ổ đĩa, giao hàng miễn phí hoặc dịch vụ trong ngày, bạn có thể đặt cược cho các thương hiệu khác sẽ nhanh chóng tuân theo. Tuy nhiên, phù hợp với các điểm trên về định vị, theo định nghĩa, các thương hiệu khác nhau nên cung cấp những trải nghiệm khác nhau.

Quá nhiều công ty nghĩ về “trải nghiệm khách hàng tối ưu” như thể chỉ có một trải nghiệm tối ưu tồn tại. Thực tế là các khách hàng khác nhau bị thu hút bởi các thương hiệu khác nhau bởi vì họ không muốn mọi thứ giống nhau! Vậy tại sao khách hàng mong đợi (hoặc thậm chí muốn) cùng một trải nghiệm từ các thương hiệu khác nhau?

Thay vì tập trung vào trải nghiệm khách hàng lý tưởng , các công ty nên suy nghĩ về kinh nghiệm thương hiệu. Thương hiệu nên tìm cách tạo ra các điểm tiếp xúc dọc theo hành trình của khách hàng phù hợp và lấy cảm hứng từ vị trí thương hiệu. Làm như vậy mở đường cho các thương hiệu cá nhân để xem xét những gì họ muốn họ tương tác với họ khách hàng như thế nào. Nó cũng cung cấp cho khách hàng những lợi ích của sự khác biệt và đa dạng, cho phép họ chọn trải nghiệm có ý nghĩa nhất đối với họ.

Lấy cảm hứng từ Disney , vua của những trải nghiệm mang nhãn hiệu. Mỗi phần của trải nghiệm Disney, từ các chuyến đi qua công viên đến các bộ phim ở nhà, theo dõi mục đích của nó trở lại với phép thuật Disney nổi tiếng đã khiến Disney thành công quá lâu.

3. Keep It Personal

Khách hàng muốn cảm thấy như mọi người, chứ không phải số lượng nhân khẩu học đại chúng. Những tiến bộ trong công nghệ, cùng với các thực hành tiếp thị sáng tạo và tinh vi hơn, giúp bạn dễ dàng tùy chỉnh trải nghiệm, vì vậy không có lý do gì để không cung cấp cho khách hàng những ưu đãi và trải nghiệm được cá nhân hóa.

Mục tiêu thực hiện điều này bằng cách chỉ định cho khách số nhận dạng cá nhân sau lần truy cập đầu tiên của họ vào cửa hàng. Theo thời gian, hành vi của khách tạo hồ sơ cá nhân, mà Target sử dụng để cung cấp các đề xuất, trải nghiệm và giao tiếp có liên quan hơn. Đôi khi điều này hoạt động tốt, như khi Mục tiêu vô tình đưa ra một thiếu niên mang thai cho gia đình của mình bằng cách gửi quảng cáo sản phẩm mang thai đến nhà dựa trên lịch sử mua sắm. Thương hiệu nên cố gắng không xuất hiện quá thông thái, nhưng họ nên tận dụng thông tin khách hàngđể tạo trải nghiệm thương hiệu tốt hơn.

Chiến dịch “ Chia sẻ Coke ” của Coca-Cola từ năm 2014 đã được thực hiện một cách hoàn hảo.Mỗi Coke có thể mang một cái tên phổ biến trên đó, với những cái tên từ các nền văn hóa trên khắp thế giới, khuyến khích mọi người tìm thấy những cái lon của riêng họ và chia sẻ với bạn bè và gia đình họ trên mạng.

4. Tuân thủ các mối quan hệ mạnh mẽ hơn

Thương hiệu phải thu hẹp khoảng cách giữa giao dịch và mối quan hệ để kết nối với khách hàng một cách có ý nghĩa và lâu dài hơn. Công nghệ và phương tiện truyền thông xã hội giúp dễ dàng tương tác với khách hàng bên ngoài cửa hàng, nhưng nhiều điểm tiếp xúc đó phải phù hợp với vị trí thương hiệu.

Khách hàng có thể dễ dàng phát hiện ra các chiến thuật thương hiệu vô danh, và họ dễ dàng bực bội họ. Chống lại sự cám dỗ để nhảy vào meme hoặc trò đùa mới nhất chỉ để tham gia cuộc trò chuyện. Thay vào đó, hãy liên hệ với khách hàng ở những khu vực có sự hiện diện của thương hiệu. Uber, ví dụ, hợp tác với chương trình khách hàng thân thiết của Hilton để giúp khách đặt chỗ vận chuyển ở các thành phố mới và tìm mọi thứ để làm gần khách sạn của họ.Nó có ý nghĩa, nó cảm thấy chính hãng, và nó vẫn đúng với vị trí thương hiệu của Uber.

5. Đẩy giới hạn tăng trưởng

Sau đám đông không bao giờ tạo ra kết quả đặc biệt. Thương hiệu nên từ chối các mốt nhất thời và tiện ích mở rộng dòng hương vị của tháng. Thay vào đó, họ nên theo đuổi sự phát triển lâu dài, lấy cảm hứng từ thương hiệu.

Đừng sợ mở rộng thương hiệu của bạn sang các thị trường và ngành công nghiệp mới. Đó là cách duy nhất để đạt được sự tăng trưởng có ý nghĩa và bền vững. Thay vào đó, hãy xác định các bước in đậm — không mâu thuẫn hoặc gây nguy hiểm cho vị trí của thương hiệu — và thực hiện việc giảm giá.

Đánh giá cơ hội tiềm năng mới thông qua ba ống kính. Đầu tiên, xác định ranh giới của phần mở rộng của thương hiệu. Một công ty môi trường, ví dụ, có lẽ không nên nhảy vào ngành công nghiệp dầu khí. Tiếp theo, dựa vào thương hiệu để xem cơ hội mới có thể nằm ở đâu . Công ty môi trường đó cũng có thể làm tốt ở các lĩnh vực khác liên quan đến các vấn đề xã hội có liên quan. Cuối cùng, hãy thử nghiệm các cơ hội mới với các bước nhỏ để xác thực tính hữu dụng của chúng. Tại mọi thời điểm, hãy hỏi không chỉ liệu các bước này có nhất quán với định vị thương hiệu hay không, mà còn cho dù chúng có phân biệt thương hiệu hơn nữa với tập hợp cạnh tranh hay không.

Sự khác biệt là một mục tiêu lâu dài, không phải là một giải pháp mang-một-và-gọi-tôi-trong-buổi sáng. Điều đó nói rằng, đó là một mục tiêu cao quý và không có nghĩa là một mục tiêu không thể đạt được. Bằng cách giữ nguyên các nguyên tắc này, các thương hiệu có thể thoát khỏi “biển mẫu giống” và cung cấp cho khách hàng những gì họ thực sự muốn: sự khác biệt có liên quan, độc đáo, thương hiệu.

Làm thế nào để bạn phân biệt thương hiệu của bạn? Tôi rất muốn nghe về nó trong các ý kiến.

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*