5 CÁCH ĐỂ TIẾN HÀNH PHÂN TÍCH CẠNH TRANH CHO QUẢNG CÁO CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG

5 CÁCH ĐỂ TIẾN HÀNH PHÂN TÍCH CẠNH TRANH CHO QUẢNG CÁO CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG

Khi chạy quảng cáo cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động, quảng cáo của bạn quan trọng.

Có thể bạn đã có một số cuộc họp thường xuyên với nhóm của mình để xem xét hiệu suất quảng cáo hiện tại của bạn và tìm các khái niệm lặp lại hoặc quảng cáo mới để kiểm tra quảng cáo cài đặt facebook của bạn .

Video Eric Seufert
Trích xuất từ ​​“3 chiến thuật cho thành công UA trong năm 2017 và 2018” của Eric Seufert (toàn bộ trang trình bày tại đây )

Và đó là khi phân tích cạnh tranh có ích. Nó cho phép bạn biết một số đối thủ cạnh tranh đang làm gì và cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về những gì bạn có thể thử khi chạy quảng cáo cài đặt ứng dụng trên các kênh chuyển đổi khác nhau (hoặc thậm chí tìm các kênh chuyển đổi mới hứa hẹn).

Cho dù bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng mới hay cách phân biệt bản thân, dưới đây là 5 cách để hiểu rõ hơn về những gì mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm.

CÁCH CỦA GOOGLE

Hãy bắt đầu với một điều khá rõ ràng: sử dụng Google và YouTube.

Có thể bạn đã thử điều này rồi, và đây không phải là một bài đăng trên blog về cách sử dụng Google. Tuy nhiên, đây là một vài mẹo để làm cho kết quả tìm kiếm của bạn phù hợp hơn.

Quảng cáo từ nghiên cứu điển hình

Bạn đang tìm kiếm quảng cáo từ các đối thủ cạnh tranh và nếu các quảng cáo có thể hoạt động tốt trên các kênh tương ứng của chúng.

Thử các tìm kiếm như “Nghiên cứu trường hợp cài đặt ứng dụng [Tên mạng quảng cáo]” hoặc “[Tên mạng quảng cáo] lượt cài đặt ứng dụng thành công” và bạn rất có thể sẽ tìm thấy 2 loại kết quả:

  • các trang nghiên cứu điển hình chính thức từ mạng hoặc nền tảng quảng cáo;
  • bài viết về các nghiên cứu điển hình cụ thể.

Trường hợp Google AdsStudies của GoogleSearch

Nếu một ứng dụng làm cho nó trên nghiên cứu điển hình của nền tảng, đó là tín hiệu mạnh mẽ rằng chiến dịch quảng cáo cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động đã thành công. Trong hầu hết các trường hợp, có ít nhất một ví dụ về quảng cáo được hiển thị. Bạn có thể muốn lọc kết quả để chỉ xem các bài viết và trang gần đây (ví dụ: quay lại một năm).

Để tiết kiệm thời gian cho bạn, dưới đây là các liên kết trực tiếp đến một số tài nguyên nghiên cứu điển hình từ các mạng quảng cáo chính:

Quảng cáo với các mạng hoặc nền tảng quảng cáo khác? Điều chỉnh tìm kiếm và có thể bạn sẽ tìm thấy cùng một loại trang.

Bạn cũng có thể tìm kiếm các nghiên cứu điển hình về quảng cáo cài đặt liên quan đến các ứng dụng cụ thể. Đừng ngần ngại đi qua một vài trang trong kết quả tìm kiếm để đảm bảo bạn không bỏ lỡ điều gì đó.

Quảng cáo từ kênh YouTube

Đối với điều này, tất nhiên bạn cần biết ứng dụng cụ thể hoặc đối thủ cạnh tranh nào bạn muốn tìm quảng cáo.

Truy cập YouTube và tìm kiếm tên ứng dụng.

Tìm kiếm trên YouTube SafeTrek

Sau đó, truy cập kênh YouTube của họ và nhấp vào tab Video.

Rất nhiều ứng dụng tải lên quảng cáo video của họ trên YouTube, ngay cả khi quảng cáo không được sử dụng làm quảng cáo YouTube. Bạn chỉ có thể xem các video công khai (không công khai).

Quảng cáo được sử dụng làm quảng cáo video trên YouTube có số lượt xem cao hơn.Vì vậy, đi tới “SORT BY” và lọc theo “Phổ biến nhất”.

Kênh YouTube được ưa chuộng nhất

Có những trường hợp video lan truyền trên YouTube tất nhiên, nhưng sau khi xem nhiều kênh YouTube, dường như bất kỳ video nào có hơn 30 nghìn lượt xem đều có thể được sử dụng trên YouTube tại một thời điểm (thường là video đầu video).

CÁCH STALKER

Quảng cáo từ cuộc hội thoại, podcast và hội thảo trên web

Rất nhiều người sử dụng mua lại hoặc quản lý tăng trưởng làm việc cho các ứng dụng cao cấp được mời để nói chuyện tại các sự kiện. Đôi khi, họ chia sẻ quảng cáo hình ảnh hoặc quảng cáo video trong các bản trình bày của họ. Và hầu hết các sự kiện này được quay.

Tìm hiểu trên LinkedIn một vài người có thể phù hợp với vai trò này tại công ty của đối thủ cạnh tranh của bạn và thực hiện tìm kiếm trên YouTube.

Tìm kiếm người trên YouTube

Một số trong các bản trình bày này trong kết quả có thể hiển thị quảng cáo

Đôi khi nó sẽ không được thuyết trình nhưng hội thảo trên web. Một hội thảo trên web thực sự thú vị để xem khi nói đến quảng cáo cài đặt ứng dụng là  hội thảo trên web “Tốt, Quảng cáo & xấu” từ Nâng cấp. Đó là cách tuyệt vời để hiểu điều gì khiến các nhà tiếp thị này thử quảng cáo nào và quảng cáo nào phù hợp nhất với họ.

Được nhắm mục tiêu với quảng cáo có liên quan

Nếu bạn đang chạy quảng cáo cài đặt ứng dụng facebook hoặc quảng cáo cài đặt ứng dụng instagram, bạn có thể biết đối tượng mục tiêu của mình: độ tuổi của họ, sở thích của họ, họ ở đâu, họ theo dõi ai, những ứng dụng nào khác mà họ thường cài đặt, v.v.

Tạo hồ sơ phương tiện truyền thông xã hội giả cho những người bạn chính của bạn. Sau đó kiểm tra các nguồn cấp dữ liệu này thường xuyên.

Điều này chắc chắn tốn nhiều thời gian hơn nhưng có thể cung cấp thông tin chi tiết hoặc nguồn cảm hứng tốt. Bạn cũng thấy cách đối thủ cạnh tranh không cạnh tranh với khán giả của mình và có thể tìm thấy nguồn cảm hứng bổ sung.

Quảng cáo cài đặt ứng dụng Instagram
Bạn sẽ không gặp khó khăn khi nhắm mục tiêu theo trò chơi hoặc ứng dụng hẹn hò – các quảng cáo khác có thể khó phát hiện hơn

CÁCH GAME THỦ

Rất nhiều quảng cáo video, đặc biệt là trò chơi, được hiển thị dưới dạng video có tặng thưởng trong các ứng dụng khác.

Tìm một vài trò chơi để truy cập video có tặng thưởng thật dễ dàng và nơi không có giới hạn và tiếp tục nhấn nút đó cho đến khi bạn thấy những gì bạn muốn!

Tất nhiên, bạn có nhiều cơ hội hơn để xem quảng cáo có liên quan cho trò chơi mà người dùng của bạn có nhiều khả năng sẽ chơi hơn.

Video có tặng thưởng ngày tận thế
Các trò chơi như Doomsday Clicker có rất nhiều quảng cáo video có tặng thưởng

 

Video được tặng thưởng LuckyDay
Các ứng dụng như LuckyDay cũng kiếm tiền với quảng cáo video

CÁCH MIỄN PHÍ (CÔNG CỤ THÔNG MINH QUẢNG CÁO MIỄN PHÍ)

Quảng cáo xem Facebook

Nằm trong nỗ lực minh bạch và xác thực quảng cáo của họ, Facebook đã thông báo vào tháng 10 năm 2017 rằng họ sẽ phát hành tính năng “ Xem quảng cáo của trang”.

Tính năng này cho phép bạn xem các quảng cáo cài đặt facebook  một Trang trên Facebook hiện đang chạy. Điều này là để mang lại sự minh bạch chủ yếu cho quảng cáo chính trị, tuy nhiên bất kể loại quảng cáo nào được cho là có sẵn.

Vì vậy, nó hoàn hảo cho một phân tích cạnh tranh của quảng cáo cài đặt ứng dụng Facebook!

Một điều thú vị nữa là bạn có thể xem có bao nhiêu lượt xem mà các quảng cáo khác nhau có . Bạn có thể giả định rằng video có nhiều lượt xem hơn được sử dụng nhiều hơn và do đó hiệu quả hơn nhưng hãy nhớ rằng bạn không nhìn thấy TẤT CẢ quảng cáo nhưng quảng cáo: nếu quảng cáo được sử dụng trên nhiều đối tượng mục tiêu khác nhau, bạn chỉ có thể thấy một có thể có nhiều lần hiển thị xảy ra cho những người khác.

Nó cũng sẽ hoạt động trên Desktop.

Facebook xem quảng cáo cạnh tranh

Diễu hành

Diễu hành là một công cụ khá gần đây của Mighty Signal cho phép bạn duyệt và tìm kiếm quảng cáo cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Bạn có thể tìm kiếm theo mạng (Facebook, AppLovin, Unity-ads, vv), theo loại ứng dụng hoặc trò chơi (nhập “từ” cho trò chơi chữ, “cửa hàng” cho ứng dụng mua sắm, v.v.) hoặc theo tên ứng dụng cụ thể.

Tìm kiếm thông minh quảng cáo diễu hành

Tất nhiên nó không có tất cả các quảng cáo, nhưng rất có thể là có ít nhất một vài trong niche của ứng dụng của bạn.

Họ cũng có Bảng nơi bạn có thể ghim các quảng cáo cụ thể, điều này có thể khá hữu ích khi chia sẻ với nhóm của bạn. Một số người cũng đã tạo Bảng có thể hữu ích cho bạn.

Khi xem xét một quảng cáo cụ thể, hãy chú ý đến thông tin “Được xem lần đầu” / “Lần xem cuối cùng”: nếu quảng cáo cài đặt được sử dụng trong một thời gian dài, rất có thể là nó khá hiệu quả.

Thông minh quảng cáo diễu hành được nhìn thấy lần đầu tiên

Đối với quảng cáo video trên Facebook, bạn không thể xem video, nhưng bạn có thể sắp xếp theo Hầu hết các lần hiển thị.

CÁCH CHƠI BÓNG (CÔNG CỤ THÔNG MINH QUẢNG CÁO TRẢ TIỀN)

Hầu hết các công cụ thông minh quảng cáo trên điện thoại di động đều yêu cầu đăng ký, thường khá đắt tiền. Họ khá nhiều tất cả cũng cung cấp (và bắt đầu với) App Intelligence và dữ liệu tình báo thị trường, và đôi khi bạn không thể chọn để có quyền truy cập chỉ vào phần Ad Intelligence.

Các công cụ như Sensor Tower hoặc App Annie dường như là kỹ lưỡng nhất về mạng quảng cáo và quảng cáo có sẵn. Tuy nhiên, họ đến với một mức giá khổng lồ. Giá thường dựa trên loại danh mục ứng dụng bạn muốn nhận dữ liệu, vì vậy điều này có thể hoạt động tốt nếu tất cả trò chơi của bạn nằm trong một niche, nhưng nếu bạn có các ứng dụng rất khác, nó sẽ làm tăng ngân sách đáng kể.

Các công cụ khác có giá cả phải chăng hơn, như Hành động trên thiết bị di động (tuyên bố từ chối trách nhiệm: chúng tôi đang làm việc với họ để mang đến cho bạn một loạt bài đăng sắp tới tập trung vào quảng cáo trên thiết bị di động) .

Mobile Action Ad Intelligence hiện cho phép bạn xem dữ liệu từ bốn mạng: Mạng đối tượng Facebook, AdMob (do đó, điều này bao gồm quảng cáo thông qua Chiến dịch ứng dụng toàn cầu ).

Bạn có thể xem các nhà quảng cáo hàng đầu cho từng mạng này và cũng có thể lọc theo danh mục.

Nhà quảng cáo hàng đầu về quảng cáo hành động trên thiết bị di động
Hành động trên thiết bị di động sẽ quy cho Điểm số hiển thị cho mỗi ứng dụng dựa trên số lượng quảng cáo mà họ thấy quảng cáo

Bạn cũng có thể đi sâu vào chiến lược quảng cáo của một ứng dụng cụ thể bằng cách sử dụng phần Phân tích chiến dịch. Đó là nơi bạn có thể xem các quảng cáo thực tế được sử dụng cho mỗi mạng và xem bản sao quảng cáo hoặc Gọi hành động nào được sử dụng.

Phân tích chiến dịch quảng cáo hành động trên thiết bị di động
Phân tích chiến dịch quảng cáo cho một ứng dụng cụ thể (Lords Mobile)

Ở bên phải được chỉ ra phần trăm “Số lần hiển thị”, tương ứng với tần suất quảng cáo cụ thể này được nhà quảng cáo sử dụng. Bạn có thể sắp xếp kết quả theo chỉ số này để tìm các quảng cáo được sử dụng nhiều nhất theo Hành động trên thiết bị di động.

Một vài điều khác bạn muốn chú ý đến:

  • “Thời lượng” cho phép bạn biết quảng cáo đang chạy trong bao lâu (hoặc đang chạy): thời lượng càng dài, cơ hội càng có nhiều quảng cáo hoặc hoạt động tốt kể từ khi nhà quảng cáo tiếp tục chạy chiến dịch;
  • Lần xem đầu tiên có thể hữu ích để sắp xếp kết quả để bạn có thể xem các quảng cáo gần đây nhất;
  • Cột Last Seen biểu thị thời điểm quảng cáo được xem lần cuối hoặc nếu quảng cáo vẫn đang hoạt động (đang được sử dụng);
  • Biểu đồ Xu hướng giúp bạn hiểu được sự tiến hóa của ứng dụng đã sử dụng quảng cáo cụ thể như thế nào: quảng cáo có biểu đồ tiếp tục tăng lên cho thấy kết quả đã dương.

Bạn muốn xem loại thông tin chi tiết nào bạn có thể nhận được với điều này? Hãy xem bài đăng mà chúng tôi sử dụng dữ liệu thông minh quảng cáo cho các ứng dụng phát trực tuyến truyền hình hàng đầu .

Hãy nhớ rằng không có công cụ nào cho phép bạn xem mọi thứ hoặc chính xác 100% khi chúng hoạt động bằng cách ngoại suy dữ liệu mà chúng chặn lại. Nhưng họ là một trợ giúp lớn khi tiến hành phân tích cạnh tranh!

PHẢI LÀM GÌ VỚI THÔNG TIN NÀY?

Bạn đã thử một vài kỹ thuật này và tìm thấy một số quảng cáo từ đối thủ cạnh tranh của mình nhưng bạn không chắc chắn cách thức này có thể giúp đỡ?

Có một vài thông tin chi tiết chính bạn có thể nhận được từ tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  1. Trên các mạng mà đối thủ cạnh tranh của bạn quảng cáo? Có lẽ bạn cũng nên chạy quảng cáo ở đó;
  2. Họ sử dụng loại quảng cáo nào (kiểu, tỷ lệ, thời lượng, mệnh đề giá trị được đưa ra, CTA được sử dụng)?
  3. Các quảng cáo này có khác nhau tùy thuộc vào mạng không? Thấy điều này, quảng cáo của riêng bạn có được tối ưu hóa không?

Và tất nhiên, bạn có thể lấy cảm hứng cho quảng cáo cài đặt ứng dụng trong tương lai của mình.

PHẦN KẾT LUẬN

Khi chạy quảng cáo, bạn cần tiếp tục tối ưu hóa quảng cáo hình ảnh và quảng cáo video để bạn có thể cải thiện hiệu suất.

Bạn cũng muốn chống lại “mệt mỏi quảng cáo” bằng cách làm mới quảng cáo của bạn thường xuyên.

Ngoài việc phân tích mức độ tương tác video của quảng cáo, việc tiến hành cạnh tranh là một cách tuyệt vời để đưa ra các khái niệm và tinh chỉnh mới cho quảng cáo hiện tại của bạn. Để thực hiện việc này, bạn có một số tùy chọn:

  • Khám phá chiều sâu của Google
  • Xem các kênh YouTube của đối thủ cạnh tranh của bạn;
  • Tìm kiếm các bài thuyết trình và hội thảo trên các đối thủ cạnh tranh của bạn;
  • Tạo hồ sơ giả mạo để được nhắm mục tiêu theo quảng cáo từ đối thủ cạnh tranh của bạn;
  • Sử dụng các ứng dụng kiếm tiền từ video có tặng thưởng để hy vọng sẽ thấy một số quảng cáo của đối thủ cạnh tranh của bạn;
  • Tận dụng tính năng quảng cáo chế độ xem Facebook mà Facebook đã thực hiện như là một phần trong nỗ lực minh bạch của họ;
  • Sử dụng các công cụ thông minh quảng cáo miễn phí như Diễu hành;
  • Sử dụng các công cụ thông minh quảng cáo trả tiền như Hành động trên thiết bị di động.

Không có phương pháp nào cung cấp cho bạn chế độ xem toàn diện, nhưng bằng cách thử các loại này cho danh mục và niche của bạn, bạn sẽ có thể tìm thấy một số quảng cáo rất phù hợp.

Tiếp theo là sử dụng các phát hiện của bạn làm nguồn cảm hứng và điểm chuẩn để đưa ra các khái niệm sáng tạo quảng cáo của riêng bạn.

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*